Đội tuyển Việt Nam bị cầm hòa trên sân Singapore

Tối ngày 30/12/2022, trong khuôn khổ Bảng B AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, Đội tuyển Việt Nam đã bị cầm hòa trên sân chủ nhà Singapore với tỉ số 0-0.

Trước trận đấu này, cả Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Singapore đều có được 6 điểm sau 2 trận đấu. Trong khi Đội tuyển Singapore chiến thắng trước các cầu thủ Myanmar và Đội tuyển Lào thì Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Lào với tỉ số 6-0 và trước Đội tuyển Malaysia với tỉ số 3-0. Tuy nhiên, do hơn hiệu số bàn thắng bại (+9) so với (+3) của Singapore, Đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu Bảng B AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 trong khi chủ nhà Singapore đứng thứ 3 tại bảng đấu này.

Bước vào trận đấu, HLV Park Hang Seo đã thực hiện tới 8 sự thay đổi người so với trận đấu tiếp các cầu thủ Malaysia trên sân Mỹ Đình. Chỉ có 3 cầu thủ đã thi đấu trong đội hình chính trận gặp Malaysia được giữ lại, bao gồm thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ đội trưởng Đỗ Hùng Dũng. Các cầu thủ chủ chốt như Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh, Văn Đức, Tấn Tài và Văn Hậu đều được cất trên băng ghế dự bị.

park1032-1672453407.jpg
Tiền đạo Văn Quyết lĩnh xướng hàng công trong ngày Tiến Linh ngồi trên băng ghế dự bị. (Ảnh: VFF)

Trước một đối thủ được đánh giá là mạnh nhất bảng, đội chủ nhà Singapore chọn lối chơi co cụm phòng ngự tiêu cực, chủ trương lùi sâu về phần sân nhà, tranh cướp bóng quyết liệt, không ngại va chạm, đá rắn và sử dụng rất nhiều tiểu xảo để khắc chế lối chơi kỹ thuật, phối hợp đồng đội của Đội tuyển Việt Nam.

Với ưu thế vượt trội, Đội tuyển Việt Nam hoàn toàn chơi ép sân, dồn ép đối thủ về phần sân nhà, tạo ra thế trận rất chênh lệch. Trong cả trận đấu, Đội tuyển Việt Nam kiểm soát bóng tới 77% trong khi đội chủ nhà Singapore chỉ cầm được bóng 23%. Toàn trận, Đội tuyển Việt Nam tung ra 19 pha dứt điểm, trong đó có 4 pha dứt điểm trúng đích. Singapore chỉ dứt điểm 3 lần và có 1 lần dứt điểm trúng đích.

park1176-1672453462.jpg
Tiền đạo Tuấn Hải chưa đáp ứng được kỳ vọng ở trận đấu này. (Ảnh: VFF)

Hiệp 1 kết thúc với thế trận bế tắc cùng với nhiều cơ hội ghi bàn bị bỏ lỡ. Ngay đầu Hiệp 2, HLV Park Hang Seo đã tiến hành thay đổi người khi tung vào sân Quang Hải và Văn Đức vào thay cho Ngọc Quang và Hùng Dũng. Sau đó, lần lượt các cầu thủ trụ cột khác như Hoàng Đức, Tiến Linh, Tấn Tài cũng được tung vào sân. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém may mắn, các cầu thủ Việt Nam đã không thể xuyên thủng được màn lưới của đội chủ nhà Singapore. Còn Đội tuyển Singapore vẫn kiên trì lối chơi "tử thủ" cho đến hết trận đấu. Hai đội rời sân với tỉ số hòa 0-0 và chấp nhận chia điểm ở trận đấu này.

park1431-1672453512.jpg
Tiền vệ Tuấn Anh thay Quang Hải điều tiết nhịp độ trận đấu trong Hiệp 1. (Ảnh: VFF)

Được 1 điểm sau trận đấu với Đội tuyển Singapore, Đội tuyển Việt Nam tiếp tục đứng nhất Bảng B với 7 điểm, tiếp sau là Đội tuyển Singapore với 7 điểm nhưng kém hiệu số bàn thắng/bại và xếp thứ 3 là Đội tuyển Malaysia. Trong lượt trận cuối cùng, Đội tuyển Việt Nam sẽ quay trở về sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) để tiếp đón các cầu thủ Myanmar. Với vị trí đứng nhất Bảng B, ở lượt trận cuối, Đội tuyển Việt Nam chỉ cần hòa hoặc thắng nhẹ Đội tuyển Myanmar là giành tấm vé vào vòng Bán kết. Hơn nữa, các cầu thủ Việt Nam còn có cơ hội được chọn đối thủ ở vòng Bán kết của AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

park1800-1672453552.jpg
Quang Hải vào sân trong Hiệp 2 và bỏ lỡ cơ hội trong một số pha đá phạt. (Ảnh: VFF)

Trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 03/01/2023 trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV5, VTV Cần Thơ và trên các nền tảng trực tuyến của FPT Play và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).

park1280-1672451729.jpg
Người hâm mộ Việt Nam đến sân Jalan Besar (Singapore) để cổ vũ cho đội bóng quê hương. (Ảnh: VFF)
Anh Đức