Đội tuyển U23 Việt Nam tiến vào chung kết khi đánh bại U23 Timor Leste

DN&KTX - Trận đấu với U23 Timor Leste đem lại chiến thắng cho U23 Việt Nam với tỷ số 5 – 3 nhọc nhằn trên chấm 11m. Thủ thành Tuấn Hưng là người hùng.của U23 Việt Nam.

Đội hình ra sân trong trận đấu này, đội U23 Việt Nam trong trang phục màu trắng bảo vệ phần sân bên phải, đội tuyển U23 Timor Leste trong trang phục áo đỏ trấn giữ khung thành bên trái. Cầu thủ Đoàn Anh Việt, cầu thủ tiếp viện vừa di chuyển tới Campuchia trưa nay, được tín nhiệm đeo băng đội trưởng U23 Việt Nam.

Đội tuyển U23 Việt Nam nhập cuộc thận trọng những phút đầu trận, với sơ đồ 4-5-1. Võ Nguyên Hoàng đá cao nhất trên hàng công. Trong những phút đầu tiên U23 Timor Leste được hưởng phạt góc, nhưng không tận dụng được.

Tình huống phối hợp đá phạt góc tốt của U23 Việt Nam, Bảo Toàn chuyền cho đồng đội để di chuyển vào vùng cấm, cầu thủ số 4 băng vào dứt điểm vào góc gần nhưng hụt đà, bóng đi chệch khung thành. Bóng được phát động lên nhưng đến lượt hàng thủ đối phương chơi tập trung, sóng gió tạm qua đi trước khung thành Timor Leste khi bóng đi hết đường biên ngang

Trong một pha phối hợp có nét của U23 Việt Nam từ tình huống lên bóng bên trái, cầu thủ Bảo Toàn chọc khe cho Trung Thành, rồi chuyền cho Đình Hai dứt điểm ở trung lộ, thế nhưng cú sút cuối cùng chưa đủ khó đối với thủ môn đối phương.

Trong một tình huống khác, cầu thủ Nguyên Hoàng đem về quả phạt trước vùng cấm khi bị Soares phạm lỗi, cầu thủ Bảo Toàn quyết định dứt điểm thẳng về khung thành và không gây bất ngờ cho thủ môn. Ngay lúc này, cầu thủ Timor Leste phạm lỗi trong vòng cấm, U23 Việt Nam được hưởng một quả phạt đền, nhưng đã bị trọng tài khước từ khiến cho các cầu thủ phản ứng gay gắt.

Ở tình huống sau đó, Trung Thành phối hợp bật nhả để Đình Hai thoát xuống biên phải, trước khi chuyền ngược lại cho Nguyên Hoàng dứt điểm, bóng đập tay cầu thủ Timor Leste, và sau đó thủ môn Junildo bắt gọn bóng. Cuối trận, U23 Việt Nam được hưởng một quả phạt, cầu thủ Trung Thành treo bóng vào vùng cấm buộc thủ môn đối phương phải đấm phá bóng. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

274138166-279263347718268-6287609021443969708-n-1645716266.jpg
Đánh bạo U23 Timor Leste, U23 Việt Nam vào chung kết gặp U23 Thái Lan

Hiệp hai bắt đầu, bước vào trận, ngay sau đó, từ một tình huống phạm lỗi của cầu thủ Bosco với Thành Trung, cầu thủ này nhận thẻ vàng, ngay sau đó, cầu thủ Da Silva nhận thẻ vàng do pha đánh nguội với Quang Thịnh. Ở phút thứ 51, Nguyên Hoàng làm tường tốt cho Trung Thành dứt điểm, bóng đi trúng người cầu thủ Timor Leste và dội ra ngoài.

Phút thứ 57, Nguyên Hoàng lấy bóng ở giữa sân rồi chuyền nhanh cho Trung Thành. Anh thoát xuống, dứt điểm chéo góc nhưng chệch khung thành. Lúc này, cầu thủ Anh Việt đáng tin cậy của U23 Việt Nam không thể thi đấu tiếp, cầu thủ Hồ Khắc Lương vào sân và đeo băng đội trưởng.

Từ một đường chọc khe của cầu thủ Paulo Gali, cầu thủ Timor Leste thoát xuống bên cánh trái. Anh vượt qua sự theo kèm của Khắc Lương, nhưng cú sút vào góc gần khung thành bị Tuấn Hưng bắt bài.

Lúc này, U23 Việt Nam tổn thất về lực lượng, Tiến Đạt đang bị đau và tạm rời sân điều trị, thủ môn Liêm Điều đã mặc áo trắng và sẵn sàng vào sân, trong khi đó, Timor Leste có thêm sự thay đổi người để tăng cường sức mạnh. Đến lượt Trung Thành rời sân bằng cáng ở phút 78 được nhân viên y tế chăm sóc ở góc sân vì chấn thương.

Hiệp hai kết thúc, hai đội rời sân với tỷ số hòa 0 – 0 , không bên nào ghi được bàn thắng. Mặc dù rất nỗ lực, nhưng hai đội không ghi được bàn thắng nào ở hai hiệp phụ đành phải phân chia đá luân lưu trên chấm 11 mét.

Kết quả cuối cùng, đội tuyển U23 Việt Nam thắng U23 Timor Leste với tỷ số 5 - 3 tiến thẳng vào chung kết gặp U23 Thái Lan.

Xuân Hiển