Trận đầu ra quân SEA Games 32, Đội tuyển Nữ Việt Nam giành thắng lợi 3-0 trước Nữ Malaysia

Tại SEA Games 32, Đội tuyển bóng đá Nữ Việt Nam thi đấu ở bảng có các đối thủ mạnh hàng đầu khu vực Đông Nam Á gồm: Nữ Philippines (sẽ cùng tham dự World Cup bóng đá nữ tháng 7 tới với Đội tuyển Nữ Việt Nam), Nữ Myanmar và Nữ Malaysia. Đây được đánh giá là bảng "tử thần" của môn Bóng đá nữ tại SEA Games 32 khi các đội đã rất hiểu nhau do liên tiếp đối đầu tại các giải đấu lớn trong khu vực. Các đội đều có thực lực, lực lượng đồng đều, có chiều sâu, chất lượng chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Chính vì nằm trong một bảng đấu khó khăn như vậy, mọi trận đấu tại vòng bảng đối với Đội tuyển Nữ Việt Nam đều đóng vai trò rất quan trọng quyết định tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Khi tiếng còi bắt đầu trận đấu với Nữ Malaysia cất lên, các cầu thủ Nữ Việt Nam đã tràn lên tấn công dồn dập. Ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, Nữ Việt Nam đã có bàn thắng mở tỉ số do công của cầu thủ Hải Yến. Xuất phát từ đường chuyền bên cánh phải, Hải Yến tung cú sút xa vào góc cao tung lưới khung thành Nữ Malaysia, không cho thủ môn đội bạn cơ hội cản phá.

img-9836-1683132331.jpeg
(Ảnh: VFF)

Hưng phấn sau bàn thắng sớm, các cầu thủ Nữ Việt Nam tiếp tục tấn công ồ ạt và liên tiếp có các cơ hội ghi bàn trước khung thành đội bạn nhưng đều bị bỏ lỡ.

Phút 24 của trận đấu, Nữ Việt Nam có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Tiền đạo - Đội trưởng Huỳnh Như kiến tạo để cầu thủ Bích Thùy băng vào sát vạch 5m50 tung cú sút chéo góc tung lưới Nữ Malaysia. 2-0 nghiêng về Nữ Việt Nam.

Chỉ 9 phút sau, ở phút thứ 33, Đội tuyển Nữ Việt Nam có bàn thắng thứ 3 của trận đấu. Tiền đạo Huỳnh Như nhận bóng sát biên ngang rồi thực hiện pha treo bóng vào trong. Bóng vô tình đập trúng người hậu vệ Malaysia đổi hướng, đi thẳng vào khung thành trong sự bất ngờ của thủ môn đội bạn. 3-0 nghiêng về phía Nữ Việt Nam cũng là tỉ số cuối cùng của Hiệp 1.

img-9832-1683132364.jpeg
(Ảnh: VFF)

Bước sang Hiệp 2, trước một thế trận có lợi cùng một cách biệt an toàn, Đội tuyển Nữ Việt Nam đã có những tính toán cho chặng đường dài sắp tới. Các cầu thủ Nữ Việt Nam chủ động chơi chậm lại. Huấn luyện viên Mai Đức Chung rút ra khỏi sân một số cầu thủ chủ lực, nhằm tránh chấn thương, thẻ phạt và giữ sức cho các trận đấu sắp tới. Chính vì vậy trong Hiệp 2, những cơ hội của Nữ Việt Nam không có nhiều. Trong khi đó, với trình độ yếu hơn, các cầu thủ Nữ Malaysia cũng bỏ lỡ một số cơ hội đáng tiếc.

img-9835-1683132300.jpeg
(Ảnh: VFF)

Tỉ số 3-0 nghiêng về Đội tuyển Nữ Việt Nam được giữ nguyên cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Có được 3 điểm sau trận ra quân, Đội tuyển Nữ Việt Nam đã có bước khởi đầu thuận lợi trong hành trình bảo vệ "ngôi Hậu" tại SEA Games 32.

Vào 16h00 ngày 06/5/2023, Đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 tại Bảng A "tiếp đón" các cầu thủ Nữ Myanmar trên sân vận động Army (Phnôm Pênh). Nếu thắng Nữ Myanmar trong trận đấu tới, cánh cửa vào vòng trong sẽ rộng mở với các cầu thủ Nữ Việt Nam./.

Anh Đức (từ Campuchia)