Đội tuyển Nữ Việt Nam bắt đầu hành trình bảo vệ tấm Huy chương Vàng tại SEA Games 32

Ngày 30/4/2023, Đội tuyển bóng đá Nữ Việt Nam đã di chuyển từ sân bay Kansai (Oska, Nhật Bản) về TP. Hồ Chí Minh. Sau khi hội quân cùng các thành viên còn lại của Đoàn, toàn đội đã đáp chuyến bay sang thủ đô Phnôm Pênh, Campuchia để bắt đầu hành trình bảo vệ "ngôi Hậu" tại SEA Games 32.

Trước đó, Đội tuyển bóng đá Nữ Việt Nam đã có chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần tại Nhật Bản từ 17 - 29/4/2023. Trong chuyến tập huấn này, Đội đã có 3 trận đấu giao hữu trên đất bạn với 1 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Trong trận giao hữu đầu tiên với đội bóng thuộc trường Đại học Thể dục Thể thao Biwaco Seikei, các cầu thủ Nữ Việt Nam đã giành chiến thắng với tỉ số 4-0. Ở trận giao hữu thứ 2, Nữ Việt Nam đã để thua câu lạc bộ bóng đá nữ Cerezo Osaka với tỉ số 0-2. Trong trận giao hữu cuối cùng với các cầu thủ nữ của đội bóng đến từ trường Đại học Thể dục Thể thao Osaka, các cô gái đội tuyển Nữ Việt Nam đã để hòa đáng tiếc với tỉ số 0-0 trong một trận đấu bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Đây là những trải nghiệm quý báu, những cơ hội cọ xát để tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế, những bài học bổ ích cho các tuyển thủ nữ trước khi bắt đầu hành trình tại SEA Games 32.

Tối ngày 29/4, kết thúc chuyến tập huấn tại Nhật Bản, Huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung và Ban Huấn luyện Đội tuyển bóng đá Nữ Việt Nam đã quyết định rút gọn danh sách Đội tuyển xuống còn 21 cầu thủ sang Campuchia tham dự SEA Games 32. 6 cầu thủ chia tay với Đội tuyển bao gồm: thủ môn Đào Thị Kiều Oanh, Đoàn Thị Ngọc Phượng, hậu vệ Hồ Thị Thanh Thảo, Cù Thị Huỳnh Như, tiền vệ Trần Thị Thu Xuân, Nguyễn Thị Trúc Hương. Danh sách 20 cầu thủ chính thức của Đội tuyển Nữ Việt Nam tham dự SEA Games 32 sẽ được Ban huấn luyện quyết định trước cuộc họp kỹ thuật của Bảng A vào ngày 02/5 tới đây.

img-2003-1682874461.jpeg
(Ảnh: VFF)

10h30 sáng ngày 30/4, toàn đội đã đáp chuyến bay từ sân bay Kansai (Osaka, Nhật Bản) trở về TP. Hồ Chí Minh. Sau khi quá cảnh 2 giờ tại TP. Hồ Chí Minh để hội quân cùng Lãnh đội Dương Nghiệp Khôi, tiền đạo Huỳnh Như và các thành viên còn lại trong Đoàn, toàn đội đã lên chuyến bay tới thủ đô Phnôm Pênh, Campuchia, bước vào hành trình bảo vệ ngôi Hậu tại SEA Games 32.

Như đã đưa tin, Tiền đạo - Đội trưởng Huỳnh Như đã được sự cho phép của câu lạc bộ chủ quản Lank FC (Bồ Đào Nha) về tham dự SEA Games 32 cùng Đội tuyển Nữ Việt Nam. Cô đã đáp chuyến bay từ Bồ Đào Nha về TP. Hồ Chí Minh và chờ đợi ở đây để hội quân cùng Đội tuyển bóng đá Nữ Việt Nam trở về từ Osaka, Nhật Bản.

Sau hành trình gần 1 giờ đồng hồ, toàn đội đã hạ cánh an toàn trên đất bạn Campuchia. Tại sân bay quốc tế Phnôm Pênh, Campuchia, Đoàn đội tuyển Nữ Việt Nam được Ban Tổ chức nước bạn đón tiếp nồng nhiệt và chu đáo. Đoàn đã nhanh chóng thực hiện các thủ tục nhập cảnh và di chuyển về khách sạn Phnôm Pênh. Sau khi ổn định chỗ ăn ở, toàn đội Nữ Việt Nam có buổi tập nhẹ để làm quen điều kiện sân bãi, tập luyện, thi đấu và thời tiết trên đất bạn.

img-2019-e1682863887391-1682874525.jpeg
(Ảnh: VFF)
img-2025-e1682864029508-1682874534.jpeg
Đội tuyển bóng đá Nữ Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại Phnôm Pênh. (Ảnh: VFF)

Tại SEA Games 32, Đội tuyển bóng đá Nữ Việt Nam ở chung Bảng A với các đội tuyển: Nữ Malaysia, Nữ Myanmar và Nữ Philippines. Theo lịch thi đấu, Đội Nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân tại SEA Games 32 tiếp đón các cầu thủ Nữ Malaysia vào lúc 16h00 ngày 03/5, trên sân vận động Army (Phnôm Pênh). Trận đấu này sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV5 của Đài Truyền hình Việt Nam./.

Anh Đức