Đội tuyển Futsal Việt Nam "lội ngược dòng" thắng đậm Futsal Hàn Quốc

Trong trận mở màn Vòng chung kết Futsal Châu Á 2022, Đội tuyển Futsal Việt Nam đã xuất sắc "lội ngược dòng" và thắng đậm 5-1 trước Đội tuyển Futsal Hàn Quốc, qua đó tạm vươn lên dẫn đầu Bảng D Vòng chung kết Futsal Châu Á 2022.

Đội tuyển Futsal Hàn Quốc của Huấn luyện viên Lee Sang Jin đã có bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút đầu tiên của trận đấu. Bắt nguồn từ quả phạt góc, Shin Jong Hoon di chuyển trong khu vực trống trải, không có ai kèm rồi thoải mái tung cú sút chéo góc hạ gục thủ môn Văn ý của Đội tuyển Futsal Việt Nam. Tỉ số 1-0 nghiêng về Hàn Quốc.

h1a8911-1664447499.jpg
(Ảnh: VFF).

Tưởng chừng đây sẽ là cú sốc giành cho các cầu thủ Futsal nam Việt Nam. Nhưng chưa đầy 1 phút sau, Futsal Việt Nam đã có được bàn thắng gỡ hòa. Cũng từ một pha phối hợp đá phạt góc, Minh Trí tung cú sút trúng một cầu thủ Hàn Quốc làm bóng đổi hướng bay vào lưới Đội tuyển Futsal Hàn Quốc. Hai đội là quay về vạch xuất phát với tỉ số hòa 1-1.

vn-han-quoc-2-1664447559.jpg
(Ảnh: VFF).

Tận dụng đà tâm lý từ bàn thắng gỡ hòa, Đội tuyển Futsal Việt Nam tổ chức lại đội hình và kiểm soát thế trận. Các học trò của Huấn luyện viên Diego Giustozzi liên tục có các cơ hội trước khung thành của Futsal Hàn Quốc từ những pha đá biên phối hợp với các cầu thủ ở trung lộ.

Phút thứ 14, Thái Huy đi bóng qua các cầu thủ Hàn Quốc trước khi tung cú sút đập trúng chân cầu thủ đội bạn làm bóng đổi hướng đi vào lưới. 2-1 cho Đội tuyển Futsal Việt Nam.

vn-han-quoc-10-1664447597.jpg
(Ảnh: VFF).

Trong hiệp 1, Hàn Quốc có phần kém may mắn khi cầu thủ 2 lần để bóng chạm chân đổi hướng vào khung thành. Họ cũng có 2 tình huống dứt điểm trúng cột dọc và xà ngang của Đội tuyển Futsal Việt Nam.

vn-han-quoc-20-1664447538.jpg
(Ảnh: VFF).

Đội tuyển futsal Việt Nam có bàn thắng thứ ba trước khi hiệp 1 kết thúc. Pha đập nhả 1-2 giữa Đức Hòa và Minh Trí giúp cho cầu thủ Đức Hòa đệm bóng vào lưới Đội tuyển Futsal Hàn Quốc nâng tỉ số lên 3-1.

Bước sang Hiệp 2, Đội tuyển Futsal Hàn Quốc buộc phải đẩy cao đội hình, tranh chấp bóng quyết liệt, chơi pressing tầm cao, không ngại va chạm để tìm kiếm bàn gỡ. Hàn Quốc cũng sử dụng chiến thuật power-play trong một số tình huống để tận dụng sự áp đảo về quân số tấn công, gia tăng sức ép về phần sân của Đội tuyển Futsal Việt Nam. Với chiến thuật này, Futsal Hàn Quốc đã có những cơ hội nguy hiểm nhưng không tận dụng được để chuyển hóa thành bàn thắng. Thủ môn Văn Ý của Việt Nam chơi bóng rất tỉnh táo, chặn đứng và hóa giải tất cả các cơ hội nguy hiểm của đội bạn.

Đến phút thứ 34, Thái Huy dạt ra biên để nhận đường chuyền của đồng đội. Cầu thủ này tung cú sút chéo góc rất căng nâng tỉ số lên 4-1 cho Đội tuyển Futsal Việt Nam.

vn-han-quoc-1-1664447639.jpg
(Ảnh: VFF).

Một phút sau, Đức Hòa đặt dấu chấm hết cho những hy vọng của Đội tuyển Futsal Việt Nam bằng bàn thắng ấn định tỉ số 5-1 cho trận đấu từ pha chích mũi giày khéo léo vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn Futsal Hàn Quốc.

Trận đấu khép lại với chiến thắng ngược dòng 5-1 của các cầu thủ Futsal Việt Nam. Với chiến thắng ở trận ra quân, Đội tuyển Futsal Việt Nam có được 3 điểm, ghi được 5 bàn thắng và để thủng lưới 1 bàn. Việt Nam bằng điểm với Saudi Arabia nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Futsal Việt Nam có hiệu số +4 trong khi Saudi Arabia có hiệu số +1. Kết thúc lượt trận đầu tiên ở Bảng D, Đội tuyển Futsal Việt Nam tạm xếp thứ nhất, Saudi Arabia xếp thứ nhì, Nhật Bản và Hàn Quốc chưa có điểm nào xếp thứ 3 và thứ 4.

h1a8900-1664447668.jpg
(Ảnh: VFF).

Ở lượt trận thứ 2 ngày 30/9/2022, Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tiếp đón đối thủ đang xếp ở vị trí thứ nhì Saudi Arabia. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, Việt Nam sẽ có cơ hội củng cố ngôi đầu Bảng D và xây chắc cơ hội đoạt vé vào vòng trong.

Đây là giải đấu lớn đầu tiên của ông Diego Giustozzi trên cương vị Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Futsal Việt Nam. Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, ông chia sẻ: "Tôi hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Trận đầu tiên bao giờ cũng khó khăn và đây là một chiến thắng không hề dễ dàng. Các học trò của tôi hôm nay phòng ngự và tấn công đều rất tốt. Tôi vui vì đội thắng và hài lòng về cách mà họ thể hiện".

vn-han-quoc-13-1664447693.jpg
Tân Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Futsal Việt Nam - Diego Giustozzi (Ảnh: VFF).

Tân Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Futsal Việt Nam cũng đánh giá cao đối thủ tiếp theo ở lượt trận thứ 2 Saudi Arabia sau chiến thắng 2-1 trước Nhật Bản: "Giành chiến thắng trước Đội tuyển Futsal Nhật Bản là một điều không dễ, đây là một thành tích rất xuất sắc của họ. Tôi và Huấn luyện viên trưởng của Saudi Arabia từng có nhiều lần đối đầu khi cả hai còn thi đấu. Chúng tôi khá hiểu nhau, tuy nhiên lần này với một vị trí khác. Nếu họ có thể thắng Nhật Bản, họ hoàn toàn có thực lực và là một đội bóng lớn. Cuộc đối đầu tới đây Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ Saudi Arabia”.

Anh Đức (t/h)