Họp báo trước trận đấu Đội tuyển Việt Nam gặp Đội tuyển Singapore tại Giải Bóng đá giao hữu Quốc tế - Hưng Thịnh 2022

Sáng ngày 20/9/2022, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Ban Tổ chức Giải Bóng đá giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022 đã tổ chức họp báo trước trận đấu giữa Đội tuyển Việt Năm gặp Đội tuyển Singapore. Điều đặc biệt là hai đội sẽ nằm chung Bảng B tại AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 được tổ chức vào cuối năm nay.

Vì là đối thủ của nhau tại Giải AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 sắp tới, trận đấu tại Giải bóng đá giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022 sẽ là dịp để hai đội thăm dò lực lượng, năng lực của các cầu thủ cũng như sơ đồ kỹ chiến thuật, lối chơi của đội bạn. Tại buổi họp báo, Huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo đã nhấn mạnh tầm quan trọng của trận đấu ngày mai, và ông cho rằng cả Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Singapore đều sẽ phải có những tính toán riêng cho trận đấu sắp tới để có thể thu được những kết quả tốt nhất, vừa không để lộ nội tình cho đội bạn, vừa thu được những thông tin quý báu của đối thủ để có những bước chuẩn bị phù hợp cho chiến dịch AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 cuối năm.

euro5637-1663668384.jpg
HLV Park Hang Seo phát biểu tại buổi họp báo trước trận đấu Đội tuyển Việt Nam gặp Đội tuyển Singapore tại Giải Bóng đá giao hữu Quốc tế - Hưng Thịnh 2022.

HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Tôi biết Singapore mang sang giải này 23 cầu thủ giỏi. Sắp tới Đội tuyển Việt Nam sẽ cùng bảng với Đội tuyển Singapore tại AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 và tôi nghĩ trận đấu ngày mai hai đội đều sẽ phải có những tính toán của riêng mình. Cá nhân tôi ở trận đấu với Singapore cũng sẽ tập trung quan sát các cầu thủ của họ".

Ở đợt tập trung lần này, HLV Park Hang Seo cũng quyết định gọi lên đội tuyển quốc gia một số cầu thủ trẻ. Trong đó đáng chú ý có tiền vệ đội trưởng của U20 Việt Nam Khuất Văn Khang. Cầu thủ này mới vừa cùng Đội tuyển U20 Việt Nam tham gia Bảng F Vòng loại U20 Châu Á 2023 tại Indonesia. Đánh giá về các cầu thủ trẻ, HLV Park Hang Seo cho biết: "Về các cầu thủ mới tập trung đội tuyển, tôi thấy họ khá hưng phấn nhưng cũng có áp lực, hồi hộp và căng thẳng. Việc cầu thủ trẻ có thể hiện được năng lực hay không còn phụ thuộc vào huấn luyện viên nữa. Tôi hy vọng ở trận đấu ngày mai, cầu thủ nào được vào sân sẽ thể hiện được khả năng của mình".

euro5654-1663686983.jpg

Trước câu hỏi của phóng viên liên quan đến khả năng tiền vệ Quang Hải có thi đấu tại AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 hay không, HLV Park Hang Seo nói: “Quang Hải đang đá ở Pháp nên cần thời gian để thích ứng. AFF Cup chưa được FIFA công nhận nằm trong hệ thốngnên việc đòi người là rất khó. Tạm thời, chúng ta không thể can thiệp được để đòi người. Bản thân, Quang Hải nói rằng, cậu ấy sẽ thuyết phục CLB để trở về đá AFF Mitsubishi Electric Cup 2022”.

euro5737-1663687221.jpg
HLV Đội tuyển Singapore Takayuki Nishigaya phát biểu tại họp báo.

HLV Đội tuyển Singapore Takayuki Nishigaya khẳng định tại buổi họp báo rằng, Đội tuyển Singapore sẽ bung hết sức để thử sức trước Đội tuyển Việt Nam trong trận đấu ngày 21/9/2022 và "không sợ lộ bài". Huấn luyện viên Takayuki Nishigaya chia sẻ: "Chúng tôi có gọi triệu tập một số gương mặt mới. Đây là những cầu thủ chất lượng. Singapore đã tập luyện và sẵn sàng cho Giải đấu. Đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ, nhiệt huyết. Đây là đội bóng mạnh. Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Việt Nam là người có khả năng truyền cảm hứng và động lực cho đội bóng”.

euro5727-1663687236.jpg
HLV Takayuki Nishigaya khẳng định, Đội tuyển Singapore sẵn sàng thể hiện hết khả năng của mình và không sợ lộ bài.

Trước băn khoăn về việc liệu Đội tuyển Singapore có dấu bài khi mà hai đội Việt Nam và Singapore sẽ nằm chung Bảng B ở AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, HLV Takayuki Nishigaya khẳng định: "Chúng tôi sẽ không làm điều đó. Đội tuyển Singapore sẵn sàng thể hiện hết khả năng của mình và không sợ lộ bài".

Đội tuyển Ấn Độ do chưa có mặt tại Việt Nam nên buổi họp báo của HLV trưởng Đội tuyển Ấn Độ sẽ được tổ chức vào 11h00 ngày 21/9/2022, sau cuộc họp kỹ thuật trước giải.

Trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Singapore sẽ là trận đấu mở màn của Giải bóng đá giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022. Trận đấu diễn ra vào lúc 19h00 ngày 21/9/2022 trên Sân vận động Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh và sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam, cũng như trên các kênh truyền thông của VFF trên các nền tảng YouTube và Facebook.

Anh Đức (t/h)