Đội tuyển Futsal Việt Nam đoạt vé vào Vòng Tứ kết Giải Vô địch Futsal Châu Á 2022

Mặc dù, thi đấu đầy cố gắng và nỗ lực hết sức mình, các cầu thủ Futsal Việt Nam đã để thua Đội tuyển Futsal Nhật Bản với tỉ số 2-0, chấp nhận đứng thứ nhì và đoạt tấm vé thứ 2 của Bảng D vào Vòng Tứ kết Giải Vô địch Futsal Châu Á 2022.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Đội tuyển Futsal Saudi Arabia đã giành chiến thắng đậm 4-0 ở lượt trận cuối cùng trước Đội tuyển Futsal Hàn Quốc. Điều này đẩy Đội tuyển Futsal Nhật Bản vào tình thế khó khăn, áp lực khi buộc phải giành chiến thắng trước các cầu thủ Futsal Việt Nam mới giành được quyền đi tiếp. Đồng thời, nếu chỉ giành chiến thắng với cách biệt tối thiểu 1 bàn thì Futsal Nhật Bản sẽ phải đụng độ với ứng cử viên vô địch của Giải Futsal Châu Á 2022 là Đội tuyển Futsal Iran ngay từ Vòng Tứ kết. Nếu điều đó xảy ra, đây sẽ là một trận chung kết sớm của giải và là một tình huống hết sức bất lợi cho Đội tuyển Nhật Bản, đội cũng được đánh giá là một đội mạnh và là ứng cử viên vô địch của giải năm nay.

Chính vì vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Futsal Nhật Bản đã tràn sang phần sân của Futsal Việt Nam tổ chức tấn công dồn dập, gây sức ép cực lớn lên khung thành của thủ môn Văn Ý. Thủ môn Văn Ý và các cầu thủ phòng ngự Việt Nam phải làm việc hết sức vất vả để cản phá các pha uy hiếp khung thành của Nhật Bản.

afc-futsal-asian-cup-2022-match-2-1664725573.jpg
(Ảnh: VFF).

Tuy nhiên, trước sức ép quá lớn đến từ các cầu thủ Futsal Nhật Bản, sự xuất sắc của thủ môn Văn Ý là chưa đủ để giữ sạch lưới cho khung thành Futsal Việt Nam. Ở phút thứ 5 của trận đấu, cầu thủ Shimizu nhận bóng rồi đi bóng một nhịp vượt qua thủ môn Văn Ý trước khi tung cú sút đập chân của Đoàn Phát vào lưới Việt Nam. 1-0 nghiêng về phía Đội tuyển Nhật Bản.

Có được bàn thắng mở tỉ số từ sớm, các cầu thủ Nhật Bản vẫn phải tiếp tục gia tăng sức ép để thắng đậm Futsal Việt Nam, tránh phải đối đầu với Đội tuyển Futsal Iran ở vòng tứ kết. Tuy nhiên, thủ môn Văn Ý và các cầu thủ Futsal Việt Nam đã kiên cường chống đỡ các đợt tấn công dữ dội của Nhật Bản và giữ vững được khung thành trong suốt những phút tiếp theo của Hiệp 1.

afc-futsal-asian-cup-2022-match-3-1-1664725593.jpg
(Ảnh: VFF).

Kết thúc Hiệp 1, hai đội ra sân tạm nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Đội tuyển Futsal Nhật Bản. Nếu tỉ số này được giữ nguyên đến hết trận đấu, Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ giữ vững vị trí nhất bảng và đội Nhật Bản sẽ đứng nhì bảng và buộc phải đụng độ Đội tuyển Iran ở vòng tứ kết.

Không muốn phải đụng độ sớm với ứng cử viên vô địch Iran, bước vào Hiệp 2, Đội tuyển Futsal Nhật Bản vẫn tiếp tục đẩy cao đội hình để tấn công, gây sức ép tới phần sân của Việt Nam. Tuy nhiên, các học trò của Huấn luyện viên Diego Giustozzi đã bình tĩnh thực hiện lối chơi áp sát, tranh cướp bóng quyết liệt, chủ động chơi pressing tầm cao ngay ở phần sân của Đội tuyển Futsal Nhật Bản.

Có những thời điểm, Huấn luyện viên Diego Giustozzi cho các học trò áp dụng chiến thuật power-play với Đoàn Phát vào thay thủ môn Văn Ý khi tấn công để gây sức ép lên khung thành thủ môn Nhật Bản hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, các cầu thủ Futsal Nhật Bản đã chơi khá kín kẽ, chặn đứng các cơ hội tấn công của Futsal Việt Nam ngay từ xa.

afc-futsal-asian-cup-2022-match-3-1-1664725593.jpg
(Ảnh: VFF).

Tới phút thứ 35 của trận đấu, Việt Nam phải chịu bàn thua thứ 2 khi cầu thủ Shimizu vượt qua Nhan Gia Hưng trước khi xoay người dứt điểm cực mạnh từ góc hẹp đưa bóng đi rất căng và sệt xuyên qua khoảng trống giữa 2 chân thủ môn Hồ Văn Ý tung lưới khung thành Việt Nam. 2-0 cho Đội tuyển Futsal Nhật Bản và cú đúp của cá nhân cầu thủ Shimizu ở trận đấu này.

Tỉ số 2-0 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu.

309868090-518938023572827-4016030244464500242-n-1664725619.jpg
(Ảnh: Asean Football).

Với kết quả này, cả 3 đội ở Bảng D là Đội tuyển Futsal Nhật Bản, Futsal Việt Nam và Futsal Saudi Arabia cùng có được 6 điểm sau 3 vòng đấu, buộc phải xét tới thành tích đối đầu trực tiếp giữa 3 đội. Nhật Bản đứng thứ nhất với thắng lợi 2-0 trước Việt Nam và thua 1-2 trước Saudi Arabia, hiệu số +7. Việt Nam xếp thứ 2 khi thắng 3-1 Saudi Arabia và thua 0-2 Nhật Bản, hiệu số +4. Saudi Arabia xếp thứ 3 với chiến thắng 2-1 trước Nhật Bản và thua 1-3 Việt Nam, hiệu số +3.

smartselect-20221002-204844-samsung-internet-1664725634.jpg
Kết quả thi đấu Bảng D Giải Vô địch Futsal Châu Á 2022

Với việc chỉ giành vị trí thứ nhì Bảng D, Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ đối đầu với Đội tuyển Iran ở vòng Tứ kết của Giải Vô địch Futsal Châu Á 2022. Đây sẽ một trận đấu hứa hẹn cực kỳ khó khăn cho Việt Nam khi Đội tuyển Iran được đánh giá là đội rất mạnh và là ứng cứ viên vô địch của giải năm nay.

Anh Đức