Đội tuyển Futsal Việt Nam giữ ngôi đầu Bảng D với chiến thắng trước Saudi Arabia

Với chiến thắng 3-1 trước Saudi Arabia ở lượt trận thứ 2 Vòng chung kết Futsal Châu Á 2022, Đội tuyển Futsal Việt Nam có hai trận toàn thắng, giành được 6 điểm và vững vàng ở ví trí thứ nhất Bảng D.

Trước trận đấu này, Đội tuyển Futsal Việt Nam đã giành chiến thắng đậm 5-1 trước các cầu thủ Futsal Hàn Quốc ở lượt trận đầu tiên. Qua đó tạm chiếm ngôi đầu Bảng D sau lượt trận đầu tiên và có thêm nhiều sự tự tin khi bước vào trận đấu với Saudi Arabia.

Trong khi đó, chiến thắng ấn tượng và bất ngờ của Đội tuyển Futsal Saudi Arabia trước một đối thủ rất mạnh là Đội tuyển Futsal Nhật Bản đã tiếp thêm sức mạnh to lớn cho Saudi Arabia khi bước vào trận đấu với Đội tuyển Futsal Việt Nam. Đoàn quân của Huấn luyện viên (HLV) Andreu Alvarez liên tục tổ chức tấn công mỗi khi cầm được bóng.

vn-saudi-4-1664595143.jpg
(Ảnh: VFF).

Việc ra sân với tâm lý tôn trọng đối thủ, không chủ quan khiến thủ môn Văn Ý của Futsal Việt Nam chơi bóng rất tập trung ngay sau tiếng còi khai cuộc, cảnh giác cao độ để cản phá tốt các tình huống dứt điểm và hãm thành của đội bạn.

vn-saudi-8-1664595155.jpg
(Ảnh: VFF).

Hai đội liên tục chơi ăn miếng trả miếng. Phút thứ 4, Mohamed Khammas tung cú sút sệt trực diện nhưng thủ môn Văn Ý chơi tập trung, di chuyển chính xác, bắt gọn pha dứt điểm này. Chiến thuật tấn công cởi mở của Saudi Arabia tạo ra nhiều khoảng trống và cơ hội tốt cho Đội tuyển Futsal Việt Nam trong các tình huống triển khai tấn công và dứt điểm. Các cầu thủ của Huấn luyện viên Giustozzi đã tạo được những tình huống ăn bàn rất rõ ràng.

vn-saudi-10-1664595169.jpg
(Ảnh: VFF).

Phút thứ 8 của trận đấu, Futsal Việt Nam đã có được bàn thắng mở tỉ số. Sau khi kéo giãn đội hình Saudi Arabia, cầu thủ Đoàn Phát thực hiện cú căng ngang chính xác để Anh Duy đệm bóng tung lưới thủ thành Futsal Saudi Arabia.

Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, Đội tuyển Futsal Việt Nam liên tục tổ chức tấn công về phần sân của Saudi Arabia nhưng các cầu thủ không chuyển hóa được cơ hội thành bàn thắng. Ở chiều ngược lại, bàn thua khiến các cầu thủ Futsal Saudi Arabia bị sức ép tâm lý, lúng túng và vội vã trong các tình huống triển khai bóng. Chính vì vậy, các tình huống tấn công của Saudi Arabia thiếu chính xác và dễ dàng bị bẻ gãy, không gây được sức ép lên khung thành của thủ môn Văn Ý.

vn-saudi-19-1664595187.jpg
(Ảnh: VFF).

Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Đội tuyển Futsal Việt Nam.

Bước sang Hiệp 2, Đội tuyển Futsal Việt Nam tạo được thế chủ động hoàn toàn trên sân. Nhưng phải đợi đến phút 28, Futsal Việt Nam mới có được bàn thắng thứ 2 vào lưới Saudi Arabia. Nhận thấy thủ môn Humood của Saudi Arabia dâng lên cao, Đoàn Phát thực hiện một cú bấm bóng kỹ thuật từ gần giữa sân đưa bóng đi thẳng vào lưới. 2-0 cho Đội tuyển Futsal Việt Nam.

vn-saudi-21-1664595201.jpg
(Ảnh: VFF).

Tuy nhiên, ở phút thứ 30, trong một pha hỗ trợ phòng ngự, Đoàn Phát lại lúng túng đá phản lưới nhà, khiến Saudi Arabia rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

vn-saudi-23-1664595240.jpg
(Ảnh: VFF).

Có được bàn thắng rút ngắn tỉ số, Saudi Arabia được tiếp thêm sức mạnh tinh thần, chơi hưng phấn và liên tục tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Trong thế trận khá chủ động, các cầu thủ futsal Saudi Arabia đã có nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Văn Ý. Nhưng hàng thủ của Đội tuyển Futsal Việt Nam vẫn đứng vững.

vn-saudi-22-1664595214.jpg
(Ảnh: VFF).

Nôn nóng tìm kiếm bàn gỡ, Saudi Arabia đã quyết định áp dụng chiến thuật power-play khi thay thủ môn bằng một cầu thủ để gia tăng sức ép tấn công. Phút 40, sau một pha phòng ngự trước chiến thuật power-play, Minh Trí tung cú vô lê ngay trước khu cấm địa của futsal Việt Nam, đưa bóng đi thẳng vào khung thành bỏ trống của Futsal Saudi Arabia, ấn định chiến thắng 3-1 cho Đội tuyển Futsal Việt Nam.

vn-saudi-17-1664595254.jpg
(Ảnh: VFF).

Toàn thắng cả 2 lượt trận đầu tiên, Đội tuyển Futsal Việt Nam có hai trận toàn thắng, giành được 6 điểm và vững vàng ở ví trí thứ nhất Bảng D của Vòng chung kết Futsal Châu Á 2022. Với tình hình hiện tại, Đội tuyển Futsal Việt Nam chỉ cần 1 trận hòa trước Đội tuyển Futsal Nhật Bản ở lượt đấu cuối cùng để giành một vé đi tiếp. Trong trường hợp cả 3 đội Việt Nam, Nhật Bản và Saudi Arabia đều có được 6 điểm, Đội tuyển Futsal Việt Nam cũng sẽ đi tiếp nếu chỉ để thua Nhật Bản với cách biệt dưới 3 bàn ở lượt đấu cuối cùng.

groupd-1664595268.jpg
Cục diện Bảng D Vòng chung kết Futsal Châu Á 2022 sau lượt trận thứ 2.
Anh Đức (t/h)