Vòng chung kết EURO 2024:

Đánh bại Albania, Tây Ban Nha toàn thắng ở vòng bảng

Đánh bại Albania, Tây Ban Nha trở thành đội toàn thắng ở vòng bảng EURO 2024 và chưa để thủng lưới bàn thua nào.
gq3epdvw4aawzr9-1719263226.jpg
Tây Ban Nha giành chiến thắng 1-0 trước Albania (Ảnh: UEFA).

Trước trận đấu này, các cầu thủ Albania mới chỉ có được 1 điểm sau trận thua trước Italia ở lượt trận ra quân với tỉ số 1-2 và trận hòa trước Croatia với tỉ số 2-2. Trong khi đó, Tây Ban Nha đã có tấm vé sớm ở Bảng B vào vòng 1/8 bằng 2 chiến thắng trước Croatia với tỉ số 3-0 và thắng Italia với tỉ số 1-0.

Chính vì vậy, Albania buộc phải giành chiến thắng trong trận đấu này để cạnh tranh vị trí thứ ba tại bảng đấu tử thần cùng cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8.

Trong khi đó, do đã chắc chắn đi tiếp, Tây Ban Nha thực hiện tới 10 sự thay đổi người so với trận đấu trước Italia.

Sau tiếng còi khai cuộc, ngay lập tức Albania chơi pressing tầm cao, mong muốn đánh phủ đầu. Họ không giấu giếm ý đồ tìm kiếm bàn thắng sớm để giành lợi thế.

Sau 10 phút bị ép sân, Tây Ban Nha đã dần lấy lại thế trận, dồn ép các cầu thủ Albania về phần sân nhà.

Tây Ban Nha chơi nhiều bóng bổng khi hai cơ hội đầu tiên của họ đều đến từ những pha tạt cánh đánh đầu.

Phút 13, Tây Ban Nha có bàn mở tỉ số trận đấu. Từ một pha tấn công nhanh, nhận đường chuyền của đồng đội, Ferran Torres đệm lòng chuẩn xác vào góc xa khung thành Albania. Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước 1-0.

fbl-euro-2024-match27-alb-esp-1719263594.jpg
Ferran Torres ăn mừng bàn thắng mở tỉ số trận đấu (Ảnh: UEFA).

Dù bị dẫn bàn trước, Albania không thể đẩy cao đội hình tấn công. Các cầu thủ Albania phải lùi sâu đội hình để phòng ngự trước sức mạnh của Tây Ban Nha. Chính vì vậy, họ không có nhiều cầu thủ ở tuyến trên để tham gia các đợt tấn công.

Albania nỗ lực chắt chiu các tình huống phản công để tạo ra nguy hiểm cho khung thành thủ môn Raya.

albania-v-spain-group-b-uefa-euro-2024-1-1719263672.jpg
Các cầu thủ Albania thi đấu đầy nỗ lực trước một đối thủ rất mạnh (Ảnh: UEFA).

Phút cuối Hiệp 1, Asllani bất ngờ có cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm Tây Ban Nha nhưng thủ môn Raya đã kịp bay người đẩy bóng cứu thua.

Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của Hiệp 1. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về Tây Ban Nha.

Hiệp 2 diễn ra với tốc độ chậm. Các cầu thủ Tây Ban Nha chủ trương cầm bóng chắc chắn, kiểm soát, triển khai bóng chậm và an toàn.

Trong khi đó, các cầu thủ Albania không thể kiểm soát bóng quá nhiều để tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành đối thủ do sự thua kém về đẳng cấp cũng như trình độ cầu thủ.

Sau nửa Hiệp 2 chơi bóng với nhịp độ vừa phải, Albania bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn gỡ hoà. Họ tranh chấp rất quyết liệt ngay từ bên phần sân Tây Ban Nha.

albania-v-spain-group-b-uefa-euro-2024-1719263708.jpg
Albania có nhiều cơ hội nguy hiểm ở Hiệp 2 nhưng không tận dụng thành công (Ảnh: UEFA).

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ Albania để tìm kiếm bàn thắng. Nhưng để ghi bàn vào lưới một đội chưa để thủng lưới bàn nào kể từ đầu giải là một việc không hề đơn giản. Tất cả các tình huống nguy hiểm của Albania chỉ dừng lại ở mức cơ hội và không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Trận đấu khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, Tây Ban Nha giành chiến thắng trước Albania với tỉ số 1-0.

Với kết quả này, Tây Ban Nha trở thành đội đầu tiên ở EURO 2024 toàn thắng trong cả 3 lượt trận vòng bảng và chưa để thủng lưới bàn thua nào. Các cầu thủ Tây Ban Nha đứng đầu Bảng B với 9 điểm cùng tấm vé chính thức vào vòng 1/8. Còn các cầu thủ Albania nói lời chia tay với EURO 2024 khi giành được 1 điểm sau 3 trận đấu tại bảng đấu tử thần./.

Anh Đức