Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2023

Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2023 vừa được công bố, đây là một trong những hoạt động nhằm xúc tiến, quảng bá du lịch Đã Nẵng đến với thị trường quốc tế cũng như phát triển các sản phẩm dịch vụ, du lịch mới để thu hút du khách.

Năm nay ngành Du lịch TP. Đà Nẵng triển khai Chương trình kích cầu du lịch với 5 chủ đề: Tận hưởng biển, nghỉ dưỡng; vui chơi giải trí; ẩm thực; mua sắm và lễ hội" được triển khai xuyên suốt cả năm với thông điệp "Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang 2023". Trong đó, nổi bật với nhiều sự kiện, lễ hội được triển khai từ dịp lễ 30/4 - 01/5.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho hay, chương trình "Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Da Nang 2023" sẽ được thực hiện với hình thức mới, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu và xu hướng của các thị trường hiện nay. Chương trình gồm các hoạt động lễ hội, sự kiện đặc sắc như lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng; chương trình khai trương mùa du lịch biển; cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam, SPRINT và IRONKIDS; liên hoan phim châu Á Đà Nẵng; lễ hội tuyệt vời Đà Nẵng; lễ hội du lịch golf; cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng... Trong đó, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 02/6 - 08/7 với 8 đội tham gia gồm Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và Việt Nam.

du-lich2-1682091946.jpg

Ảnh minh họa.

Với các chương trình trải nghiệm, TP. Đà Nẵng sẽ tặng hơn 10.000 voucher miễn phí sản phẩm, dịch vụ du lịch điểm đến Đà Nẵng cho du khách. Hơn 200 khu, điểm du lịch đã cùng thành phố tham gia tổ chức các hoạt động kích cầu. Cùng với đó là chiến dịch phát động cuộc thi ảnh, video về du lịch với chủ đề "Enjoy Da Nang", chia sẻ những trải nghiệm du lịch tại Đà Nẵng trên nền tảng mạng xã hội.

Ngoài ra, còn có các Chương trình "Happy hour" tại các cơ sở dịch vụ du lịch dành cho khách du lịch được triển khai áp dụng đối với dịch vụ phục vụ ăn uống, mua sắm… tại các cơ sở dịch vụ trên địa bàn thành phố và chương trình lễ hội, sự kiện phục vụ khách du lịch.

Cùng với việc thu hút thị trường khách nội địa, Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 1 - 1,5 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch Thành phố, chương trình kích cầu du lịch sẽ tập trung vào các thị trường khách trọng điểm quốc tế là: Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc... Đến nay, chương trình đã thu hút được sự hưởng ứng tham gia của hơn 200 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đề nghị ngành du lịch phối hợp với các sở, ngành, địa phương tạo ra những sản phẩm tốt nhất, yêu cầu các đơn vị tham gia chương trình cam kết và nghiêm túc triển khai việc đảm bảo chất lượng các dịch vụ, sản phẩm đã đăng ký; chủ động các biện pháp đảm bảo cơ sở vật chất, phục vụ khách du lịch; đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm, cơ sở kinh doanh trên địa bàn./.

Thi Nguyên (t/h)