Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Kạn xử phạt Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Na Rì hơn 44 triệu đồng

Theo thông tin từ Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4 (Cục QLTT tỉnh Bắc Kạn), đơn vị đã ra quyết định xử phạt số tiền hơn 44 triệu đồng đối với Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Na Rì thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại PLI về 02 vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu.

Trước đó, ngày 10/7, Đội QLTT số 4 (Cục QLTT tỉnh Bắc Kạn) phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Kạn và Công an huyện Na Rì tiến hành kiểm tra đối với Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Na Rì thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại PLI.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã kiểm tra nhanh một số chỉ tiêu cơ bản của xăng RON 95-III đang bán tại cửa hàng kết quả có trị số Octan là 93,1 trong khi mức quy định tối thiểu trị số Octan là 95.

ket-qua-giam-dinh-1691136462.png
Kết quả giám định mẫu hàng có chỉ tiêu không phù hợp với mức quy định. Ảnh:dms.gov.vn

Tiếp đó, Đội QLTT số 4 đã tiến hành lấy 01 mẫu xăng RON 95-III tại cửa hàng đi giám định tại đơn vị được chỉ định theo quy định. Kết quả Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 1 kết luận: Mẫu hàng có chỉ tiêu được giám định không phù hợp với mức quy định tại QCVN 01:2022/BKHCN đối với xăng không chì Ron 95 (mức 3). Cụ thể mẫu có trị số Octan là 92,7.

Đội QLTT số 4 đã ra quyết định xử phạt số tiền hơn 44 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại PLI Công ty về 02 hành vi “Buôn bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng” (đối với 3.000 lít xăng Ron 95-III là hàng hóa vi phạm còn tồn ở bể chứa) và “Bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng” (đối với hơn 300 lít xăng Ron 95-III là hàng hóa vi phạm đã tiêu thụ). Yêu cầu công ty đưa ra phương án xử lý và thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với số xăng có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật của Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành.

Hoàng Hà