Công ty thức ăn nhanh tiếp quản McDonald's tại Nga không thể bán khoai tây chiên do thiếu hụt nguồn cung

Các phương tiện truyền thông nước ngoài đã đưa tin vào ngày 9 (giờ địa phương) rằng một công ty địa phương mua lại chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh McDonald's ở Nga đã ngừng bán khoai tây chiên tại một số cửa hàng .
0000826586-001-20220711082701421-1657504267.jpeg
Alexander Gobor, chủ sở hữu của một nhà hàng thức ăn nhanh mới sẽ thay thế McDonald's ở Nga "Bukusuno y Tochika"

Theo báo chí nước ngoài, chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh của Nga "Bukusuno y Tochika" đã không thể bán món khoai tây chiên do thiếu hụt nguồn cung tại một số cửa hàng. Năm 2021, sản lượng khoai tây được thu hoạch của Nga khá thấp cùng với việc nhập khẩu khoai tây trở nên khó khăn đã dẫn đến tình trạng này.

Các công ty thức ăn nhanh tin rằng họ sẽ tiếp tục không bán khoai tây chiên cho tới mùa thu - khi khoai tây được sản xuất hàng loạt ở Nga. McCain, nhà cung cấp khoai tây chiên lớn nhất thế giới, đã thông báo vào tháng 3 rằng họ sẽ hủy bỏ kế hoạch xây dựng nhà máy ở Nga và ngừng cung cấp sản phẩm cho nước này.

McDonald's đã thâm nhập thị trường Nga vào năm 1990 và quyết định rút toàn bộ hoạt động vào hồi tháng 5 vừa qua, đóng cửa tất cả 850 nhà hàng. McDonald's mở cửa hàng đầu tiên tại Quảng trường Pushkin ở trung tâm thành phố Moscow, Nga vào tháng 1 năm 1990, trước khi Liên Xô sụp đổ, và đã tiếp tục mở rộng mạng lưới kinh doanh kể từ đó. Tại thời điểm này, McDonald's được coi là biểu tượng của nền kinh tế thị trường tư bản chủ nghĩa và toàn cầu hóa đang tràn vào Nga. Ngày đầu tiên khai trương nhà hàng ở Moscow, người dân Nga đã xếp hàng dài 450m để thử món bánh hamburger. Thậm chí có một đoạn quảng cáo rằng: "Nếu bạn không thể đến Mỹ, hãy đến McDonald's ở Moscow".

Bukusuno y Tochika đã tiếp quản toàn bộ số nhà hàng McDonald's và tiến hành mở cửa trở lại vào tháng trước. Thời gian đầu khai trương, chuỗi nhà hàng đã có thành công nhất định nhưng nhanh chóng gặp khủng hoảng vì thiếu khoai tây.