Công ty Điện Lực Vĩnh Phúc đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão

Đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão là một trong những nhiệm vụ quan trọng, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã thực hiện triển khai đồng bộ các giải pháp, chủ động ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra, giảm thiểu những rủi ro thiệt hại, đảm bảo an toàn về người và tài sản trong mùa mưa bão.

Đđảm bảo trong công tác vận hành lưới điện, ngay từ đầu năm, PC Vĩnh Phúc đã xây dựng phương án vận hành đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy, linh hoạt. Chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng nhân lực, vật tư, thiết bị, phương tiện…kịp thời khắc phục mọi sự cố do mưa, bão, lũ gây ra.

dlvp3-1721710440.jpg
Nhân viên Công ty Điện Lực Vĩnh Phúc tuyên truyền về sử dụng điện an toàn cho người dân.

Công ty Điện Lực Vĩnh Phúc chủ động phối hợp với chính quyền địa phương cảnh báo, tuyên truyền, hướng dẫn người dân các quy định về an toàn điện; phòng, tránh tai nạn điện; các giải pháp sử dụng điện điện an toàn trong mùa mưa bão. Đơn vị thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân gia cố mái tôn, tháo dỡ biển quảng cáo, các vật dụng ở vị trí có nguy cơ đổ vào đường dây. Tổ chức chặt, tỉa cây gần, có nguy cơ chạm hoặc gãy vào đường dây gây sự cố lưới điện. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nên hầu hết người dân và chính quyền địa phương đều đồng thuận và tích cực phối hợp.

dl-vp1-1721710453.jpg
Công ty Điện Lực Vĩnh Phúc thường xuyên kiểm tra, đảm bảo an toàn lưới điện trên địa bàn tỉnh.

Công ty Điện Lực Vĩnh Phúc chỉ đạo các Điện lực tăng cường kiểm tra hệ thống lưới điện do đơn vị quản lý. Kịp thời phát hiện và khắc phục những điểm xung yếu có nguy cơ xảy ra mất an toàn điện... Rà soát nhằm phát hiện kịp thời khắc phục sửa chữa hoặc thay thế những thiết bị điện không đảm bảo tiêu chuẩn vận hành hoặc tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn. Tại các đơn vị trực thuộc, cùng với việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các khiếm khuyết trên hệ thống đường dây, thay thế thiết bị, các đơn vị tăng cường nhân lực và vật lực tiến hành cắt tỉa, chặt hạ những cây xanh có nguy cơ gãy đổ, làm ảnh hưởng đến hệ thống đường dây điện.

PC Vĩnh Phúc nỗ lực thực hiện hiệu quả công tác dịch vụ quản lý vận hành đường dây và TBA của khách hàng, nhất là việc kiểm tra, phát hiện các điểm tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn, sự cố hệ thống điện. Công ty cũng Kịp thời hướng dẫn, tư vấn khách hàng trong công tác cải tạo, nâng cấp và xử lý các tồn tại, các điểm có nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống điện.

dlvp2-1721710465.jpg
PC Vĩnh Phúc nỗ lực vận hành lưới điện an toàn, cung cấp điện tốt nhất cho khách hàng trong mùa mưa bão năm 2024.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về vật tư, phương tiện, trang thiết bị, con người và triển khai đồng bộ các giải pháp, PC Vĩnh Phúc nỗ lực vận hành lưới điện an toàn, cung cấp điện tốt nhất cho khách hàng trong mùa mưa bão năm 2024./.

KIM BẰNG