Công an vào cuộc vụ cô đồng “đúng nhận sai cãi”

Những ngày gần đây, mạng xã hội đang xôn xao về trend “Đúng nhận sai cãi” của một cô đồng có tên là T.H, khi cô đồng này vừa bổ cau vừa xem bói.

Trong một số video, cô đồng T.H thường xem bói bằng cách bổ cau. Cô đồng này thường xuyên phán vanh vách bói toán về một vấn đề nào đó và chốt lại bằng câu “đúng nhận, sai cãi cho cô”. Theo đó, người xem bói thấy cô nói đúng thì nhận, sai thì có thể phản hồi lại.

Sáng 08/02, trao đổi với báo chí, đại diện lãnh đạo Công an Thị xã Kinh Môn (Hải Dương) cho biết, đơn vị đang xác minh làm rõ thông tin cô đồng bổ cau "đúng nhận sai cãi" xem bói toán, có biểu hiện hiện tượng mê tín dị đoan trên mạng xã hội. Theo đó, Công an thị xã Kinh Môn và Công an phường Hiến Thành cũng đang vào cuộc xác minh. Nếu có các vi phạm, Công an thị xã sẽ cùng với Ban chỉ đạo tôn giáo của thị xã làm rõ và xử lý theo các quy định của pháp luật”, đại diện Công an thị xã Kinh Môn thông tin.

Chủ tịch UBND phường Hiến Thành xác nhận cô đồng T.H hiện đang sinh sống trên địa bàn phường. Vị chủ tịch cho biết, hiện cơ quan vẫn đang làm việc, tiến hành xác minh để báo cáo lãnh đạo thị xã, ban Tôn giáo thị xã và Công an thị xã cũng đang tiến hành xác minh vụ việc.

th-1675827691.jpg
Cô đồng T.H gây xôn xao dư luận với "đúng nhận, sai cãi"

Theo Chủ tịch UBND phường Hiến Thành, cô đồng T.H trước lấy chồng ở địa phương khác và mới về địa bàn sinh sống, trông nhà cho bố mẹ đi miền Nam.

Trong một clip xem bói thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem trên nền tảng, người này nói: "Nhà mình tên Tuấn cũng có, tên Đức cũng có, tên Thủy cũng có, Tiến và Lam cũng có, Hưng và Thành cũng có luôn... Bổ quả cau này ra, có người tên Hoa... đúng nhận sai cãi cho cô".

Câu nói "đúng nhận sai cãi cho cô" của cô đồng T.H. ngay sau khi được lên sóng đã nhanh chóng tạo xu hướng trên nền tảng xã hội như TikTok hay Facebook.

Câu nói thương hiệu “đúng nhận sai cãi” của cô đường T.H đều được nhấn mạnh ở cuối mỗi lời “phán”

"Bản thân lá số tử vi cung mệnh mình rất hợp với cô Chín đấy nhé, lộc con cô đấy! Người của cô, của của cô, gia bản trong tay cô, lộc cô chả thiếu chi chi, lộc cô không thiếu thứ gì đâu ạ. Cô đã thương ai tài lộc cô ban, cô thương ai cô hái lộc trên ngàn cô cho".

- "Ở đâu đây, lại Bắc Giang, được cái mũi tử tế chỉ khổ tại cái tâm, đúng nhận sai cãi". Hồng nhan bạc phận, nữ tử bạc bẽo, cũng khổ về tâm lắm, rơi nước mắt âm thầm một mình không ai thấu hiểu cho mình. Đúng nhận sai cãi cho tôi cái nào!..."

- "Không có các cụ đỡ cho thì giờ mồ yên mả đẹp, đỏ hương cứ ngồi mà ngắm chuối xanh với gà khoả thân thôi. Đúng nhận sai cãi cho tôi cái”.

- “Bàn tay này làm ăn lộc kinh doanh đấy, đúng nhận sai cãi cho cô, lá số tử vi trong cung mệnh đất cát nhà mình ở ngoài đường, trong ngõ thôi nhưng đều có cửa lớn, tính mình không thích nói nhiều đâu, cần bố rất cần không cần bố 'đ…' thèm cần luôn. Gần khu xóm nhà mình có ông nào bị tai biến như kiểu ảnh hưởng đến chân, ngẫm đi cho tôi cái nào? Đúng nhận sai cãi…”

- “Ở nhà không lộc không tài, không tiền, không phát… đi ra phát lộc phát tài, phát tiền, công danh, cả tình duyên… không đi hai bánh, không đi bốn bánh mà đi bằng cánh!?, trai có gái có đấy, đúng nhận sai cãi giúp tôi".

Khánh Ngân