Chương trình "Tình Nguyện Vùng Cao” trao tặng 180 suất quà cho các em học sinh nghèo tại Sơn La

Vừa qua (25/5), đội Sinh viên Tình nguyện Đồng hương Hải Dương, trực thuộc trường Đại học Kinh tế quốc dân đã tổ chức Chương trình “Tình Nguyện Vùng Cao”, trao tặng 180 suất quà,  mỗi suất trị giá 300.000 VND, tổng trị giá 54 triệu đồng cho các em học sinh, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mường Lựm, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La.
img-4038-1716783184.jpg
Đại diện Đội Sinh viên Tình nguyện Đồng hương Hải Dương trao quà cho các em học sinh. Ảnh PV

Để chuẩn bị cho chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa "Tình Nguyện Vùng Cao”, đội Sinh viên Tình nguyện Đồng hương Hải Dương đã có nhiều hoạt động thiết thực như: đặt bàn bán hàng gây quỹ bằng những sản vật quê nhà như bánh đậu xanh, khô gà...hay chương trình “Đổi giấy lấy cây”... Tất cả số tiền gây quỹ sẽ được sử dụng trong Chương trình nhằm mang lại những giá trị nhân văn cho cộng đồng, xã hội.

Xã Mường Lựm với địa hình chủ yếu là đồi núi, điều kiện giao thông đi lại rất khó khăn, dân cư sống không tập trung, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn. Sau 7 giờ đồng hồ di chuyển, vượt qua quãng đường hơn 230km, Đội Sinh viên Tình nguyện Đồng hương Hải Dương đã đến địa điểm và thực hiện một chuỗi các hoạt động hướng về trẻ em nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của địa phương.

Tại trường Tiểu học và THCS Mường Lựm xã Mường Lựm, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La, đoàn đã trao tặng 180 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các em học sinh nghèo ở tất cả các điểm trường trên địa bàn xã Mường Lựm.

img-4208-1716783184.jpg
Những phần quà thiết thực được trao tặng cho các em bé vùng cao. Ảnh PV

Tại chương trình, lực lượng tình nguyện viên đã tổ chức hoạt động vui chơi văn nghệ tạo ra sự gắn kết giữa đoàn thiện nguyện cùng với các em học sinh và người dân địa phương. Để có nguồn kinh phí thực hiện chương trình thiện nguyện, đội sinh viên tình nguyện đồng hương Hải Dương đã bán hàng gây quỹ bằng những sản vật quê nhà như bánh đậu xanh, khô gà… tổ chức chương trình “Đổi giấy lấy cây”. Điều đặc biệt của chương trình đã thực hiện “Phiên chợ 0 đồng” với những phần quà miễn phí là các nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, nước mắm, muối, nước giặt, quần áo,... để hỗ trợ những hộ nghèo trong xã.

Bạn Nguyễn Nam (sinh viên năm thứ 2, trường Đại học Kinh tế quốc dân) thành viên tích cực tham gia chương trình chia sẻ, đây là hoạt động có ý nghĩa được Đội Sinh viên Tình nguyện Đồng hương Hải Dương tổ chức thường niên, thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách và trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với cộng đồng xã hội. Qua đó, kêu gọi tinh thần đoàn kết gắn bó giữa các tổ chức cơ sở đoàn trong và ngoài địa phương. Đồng thời thể hiện trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội.

img-4549-1716783184.jpg
Tiết mục văn nghệ biểu diễn tại chương trình thiện nguyện. Ảnh PV

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thời gian tới, Đội Sinh Viên Tình nguyện Đồng hương Hải Dương, trường Đại học Kinh tế quốc dân sẽ có nhiều hơn nữa những chương trình thiện nguyện tới các địa phương, điểm trường khác trên cả nước, giúp vơi bớt đi phần nào khó khăn, mang lại niềm vui, niềm hi vọng về một tương lai tốt đẹp hơn cho các em nhỏ và những người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các vùng sâu, vùng xa./.

Trần Quỳnh