Chung tay bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp đón Tết Trung thu

Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức chương trình Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2024 với quy mô 100 gian hang, thu hút các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh hoa quả, bánh, mứt, kẹo, các sản phẩm đồ uống, đồ chơi phục vụ Tết Trung thu trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành tham gia.
tet-trung-thu-dnktx1-1726296387.jpg
Trong thời gian diễn ra lễ hội, các doanh nghiệp, làng nghề trưng bày, giới thiệu các loại bánh Trung thu truyền thống, hoa quả các loại đặc trưng của các vùng miền, đồ uống và sản phẩm đồ chơi Tết Trung thu.

Tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Đình Thắng cho biết, Lê hội An toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024 là dịp các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có uy tín của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước phục vụ nhân dân Thủ đô mua sắm các sản phẩm thực phẩm từ mọi miền của Tổ Quốc, vui chơi đón tết Trung thu. Đồng thời là dịp để các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm quảng bá, xúc tiến hoạt động tiêu thụ thực phẩm an toàn trên địa bàn Thủ đô nhân dịp Tết Trung thu.

“Bảo đảm an toàn thực phẩm chính là giữ cho thực phẩm được luôn sạch và bảo đảm vệ sinh cho người sử dụng. Dưới góc độ của pháp luật, thực phẩm bảo đảm an toàn là thực phẩm phải bảo đảm an toàn về mặt sinh học, hóa học và đặc biệt là trong sản xuát, kinh doanh phải tuân thủ các quy định về pháp luật an toàn thực phẩm. Thông qua lễ hội, Sở Công thương Hà Nội giúp doanh nghiệp, người dân nâng cao nhận về công tác chất lượng, an toàn thực phẩm đối với với các sản phẩm, hàng hóa” - ông Thắng nhấn mạnh.

Thông qua lễ hội, Sở Công Thương Hà Nội giúp doanh nghiệp, người dân nâng cao nhận thức về công tác chất lượng, an toàn thực phẩm đối với với các sản phẩm, hàng hóa.

tet-trung-thu-dnktx-at-1726296344.jpg
Lễ hội An toàn thực phẩm Tết Trung thu 2024 diễn ra từ nay đến ngày 17/9 (15/8 âm lịch) tại công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, các doanh nghiệp, làng nghề đã trưng bày, giới thiệu các loại bánh Trung thu truyền thống, hoa quả các loại đặc trưng của các vùng miền, đồ uống và sản phẩm đồ chơi Tết Trung thu như: Đèn ông sao, đèn lồng, đèn cù, đèn kéo quân… của các nghệ nhân làng nghề.

Lễ hội cũng là dịp các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có uy tín của thành phố Hà Nội nói riêng và các tỉnh, thành phố trên cả nước nói chung phục vụ Nhân dân Thủ đô mua sắm các loại thực phẩm và vui chơi đón tết Trung thu.

Đồng thời cũng là dịp để các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm quảng bá, xúc tiến hoạt động tiêu thụ thực phẩm an toàn trên địa bàn Thủ đô nhân dịp Tết Trung thu. Dưới góc độ của pháp luật, thực phẩm bảo đảm an toàn là thực phẩm phải bảo đảm an toàn về mặt sinh học, hóa học và đặc biệt là trong sản xuất, kinh doanh phải tuân thủ các quy định về pháp luật An toàn thực phẩm

Nhân dịp này, Sở Công Thương Hà Nội đã kêu gọi các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và toàn thể Nhân dân chung tay, góp sức ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra thông qua việc quét mã QR code tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội, có được một tết Trung thu vui tươi đầm ấm./.

Trần Minh