Hà Nội rục rịch chuẩn bị lễ hội đón Tết Trung thu

Các hoạt động phục vụ người dân đón Tết Trung thu năm nay, đang được Ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội chuẩn bị và sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 29/9 trên nhiều tuyến phố.
trung-thu-1-1695275320.jpg
Không khí chuẩn bị đón Tết Trung thu đang dần náo nhiệt trên nhiều tuyến phố cổ của Hà Nội.

Từ ngày 22/9, tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa phố cổ Hà Nội (phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra lễ khai mạc và tổ chức trưng bày các hình ảnh với chủ đề “Trở về Trung thu xưa” nhằm giới thiệu những hình ảnh mang đậm nét truyền thống, tái hiện những nghi lễ Tết Trung thu cổ truyền, với tiếng trống rộn ràng, chiếc đèn ông sao và mâm cỗ trung thu xưa.

Tại Ngôi nhà Di sản 87 Mã Mây và một số địa điểm khác trong phố cổ Hà Nội sẽ diễn ra các hoạt động văn hoá truyền thống tái hiện không gian đón Tết Trung thu xưa như tục phá cỗ, trông trăng, hướng dẫn làm bánh trung thu, trải nghiệm làm con giống bằng bột,...

Bên cạnh đó, tại không gian phố bích họa Phùng Hưng, Ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội cũng sẽ tổ chức không gian tương tác với đa dạng các hoạt động phối hợp cùng với nghệ nhân, thợ thủ công của các làng nghề lân cận Hà Nội tham gia trưng bày, trình diễn giới thiệu các sản phẩm đồ chơi truyền thống dịp Tết Trung thu,...

Trung thu không chỉ là Tết cho thiếu nhi mà còn là dịp nhiều người người dân và các du khách nước ngoài mong chờ được trải nghiệm. Các hoạt động giúp thúc đẩy phát triển du lịch, tôn vinh những giá trị văn hóa phi vật thể, quảng bá hình ảnh khu phố cổ Hà Nội nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung. Gìn giữ và bảo tồn những nét truyền thống, đem đến cho các em thiếu nhi một không gian vui chơi bổ ích, thú vị trong dịp Tết Trung thu.

Diễm Quỳnh