Nỗi đau của người đàn ông vợ chết vì bệnh ung thư, con mắc bệnh nan y

Nỗi đau mất vợ chưa nguôi, anh Nguyễn Viết Khoa (1962) phải gồng mình với cái tin sét đánh - con mắc bệnh nan y. Nỗi đau chồng chất nỗi đau khiến cho người đàn ông dù có mạnh mẽ đến đâu cũng phải liêu xiêu.

Khi nhắc đến anh Nguyễn Viết Khoa ở thôn Thuận Trị, xã Hương Vĩnh, Hương Khê chắc hẳn nhiều người không khỏi xót xa. Cách đây 6 năm, sau 2 ngày khi người vợ mất vì ung thư cổ tử cung, anh Khoa lại đón nhận thêm tin dữ - cô con gái của anh, cháu Nguyễn Hoài Anh (2008) bị suy thận mạn. “Nghe cháu kêu đau lưng, có dấu hiệu mệt mỏi thường xuyên.

Hơi lo, tôi đưa cháu lên bệnh viện huyện khám rồi chuyển lên tỉnh thì họ bảo phải đem ngay đến BV Nhi Trung ương kiểm tra. Đưa con về nhà, vét hết số tiền mình có trong nhà và vay thêm của anh em, bà con hàng xóm, hai bố con khăn gói lên BV Nhi Trung ương khám. Nhận kết quả con mình mắc căn bệnh nan y, anh Khoa như sét đánh bên tai.”, anh Khoa kể lại.

em-hoai-anh-1647660194.jpg
Em Hoài Anh
bo-con-em-hoai-anh-tai-benh-vien-1647660194.jpg
Bố con em Hoài Anh tại Bệnh viện

Vừa trải qua một thời gian dài chăm vợ bị căn bệnh ung thư quái ác, giờ đây anh Khoa một mình gà trống nuôi con trong bệnh viện, khiến gia đình kiệt quệ về tài chính khi phải bán hết tài sản để chạy chữa, gánh nặng đè lên vai người cha gầy gò trụ cột gia đình. Hiện tại thận của Hoài Anh đã hư, hiến thận là cách có thể cứu chữa được cháu.

Tuy nhiên chi phí cho ca phẫu thuật này cần một khoảng tiền lớn, bản thân anh Khoa quanh năm làm nông không có tiền tích lũy, gia đình anh lại không thể vay mượn được ở đâu nên đành xót xa nhìn con vật vã với bệnh tật trong 6 năm qua. Hoàn cảnh khốn khó của bố con anh Khoa rất mong được các mạnh thường quân quan tâm, giúp đỡ./.

Mọi sự giúp đỡ gia đình xin gửi về:

Trực tiếp: Anh Nguyễn Viết Khoa

Số điện thoại 0941 635 275

Địa chỉ: xóm Thuận Trị, xã Hương Vĩnh, Hương Khê, Hà Tĩnh.

Thanh Hải