Vòng chung kết EURO 2024:

Chia điểm với Bỉ, Ukraine nói lời chia tay EURO 2024

Với trận hòa không bàn thắng trước Bỉ, các cầu thủ Ukraine nói lời chia tay EURO 2024 khi không cải thiện được thứ hạng ở Bảng E sau lượt trận cuối cùng.
grbjtgyxgaajjsh-1719425902.jpg
Bỉ và Ukraine hòa nhau không bàn thắng (Ảnh: UEFA).

Trước lượt trận cuối vòng bảng EURO 2024, cục diện Bảng E cực kỳ khó đoán với rất nhiều biến số có thể tác động đến thứ hạng của các đội ở lượt trận cuối cùng khi cả 4 đội bóng đều đó được 3 điểm sau 1 trận thắng và 1 trận thua. Ở lượt trận đầu tiên, các cầu thủ Bỉ đã bất ngờ để thua Slovakia với tỉ số 0-1. Tuy nhiên, ở lượt trận thứ hai, Bỉ đã nỗ lực giành chiến thắng trước Romania với tỉ số 2-0, qua đó hồi sinh cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8.

Trong khi đó, đội tuyển Ukraine cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi để thua lượt trận đầu tiên trước Romania với tỉ số đậm 0-3. Sau đó, ở lượt trận thứ hai, Ukraine đã giành chiến thắng quan trọng trước Slovakia với tỉ số 2-1 để thắp sáng hy vọng có tấm vé vào vòng 1/8.

Chính vì cục diện 4 đội bóng tại Bảng E bằng điểm nhau, nên kết quả trận đấu giữa Bỉ - Ukraine là vô cùng quan trọng đối với tương lai của cả hai đội. Chỉ có giành chiến thắng trước đối thủ thì Bỉ hoặc Ukraine mới chắc chắn đoạt tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8. Trường hợp hòa hoặc thua, họ sẽ phải phụ thuộc kết quả của trận đấu cùng giờ giữa Romania - Slovakia để biết được tương lai của mình.

Trong cục diện hiện tại, Ukraine là đội thua thiệt hơn cả khi đang xếp cuối bảng do kém chỉ số phụ dù cũng có được 3 điểm như các đội bóng xếp trên. Chính vì vậy, chỉ có chiến thắng trước Bỉ mới đảm bảo chắc chắn cho Ukraine tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Bước vào trận đấu, đội tuyển Bỉ nhập cuộc khá chậm rãi. Họ lùi thấp đội hình, triển khai bóng tấn công chậm và chắc chắn bên phần sân nhà. Đây là điều dễ hiểu trong một trận đấu có tính chất quan trọng như thế này.

ukraine-v-belgium-group-e-uefa-euro-2024-1719421412.jpeg
Bỉ và Ukraine nhập cuộc thận trọng và chắc chắn (Ảnh: UEFA).

Các cầu thủ Ukraine cũng chủ động cầm bóng chắc chắn, thận trọng và an toàn. Ukraine là đội khát khao chiến thắng hơn ở trận đấu với đội tuyển Bỉ. Họ buộc phải thắng đối thủ để tự quyết số phận của mình.

Nhưng việc chơi đôi công với một đội tuyển rất mạnh như Bỉ là một giải pháp khó khả thi với các cầu thủ Ukraine và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ukraine quyết định chơi rình rập và chờ đợi, tăng tốc khi có thời cơ.

ukraine-v-belgium-group-e-uefa-euro-2024-1719421543.jpg
Các cầu thủ Bỉ chưa đủ sắc bén để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng (Ảnh: UEFA).

Các cầu thủ Bỉ tăng cường ép sân, thực hiện nhiều đường tấn công hơn về phía Ukraine. Nhưng hàng phòng ngự của Ukraine thi đấu đầy kỷ luật, các cầu thủ Ukraine bọc lót cho nhau kín kẽ. Điều đó tạo ra một bức tường phòng ngự chắc chắn của Ukraine trước khung thành thủ môn Trubin.

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Bước vào Hiệp 2, các cầu thủ Ukraine đẩy cao đội hình hơn để tấn công, gây sức ép về phía khung thành Bỉ. Các cầu thủ Ukraine hiểu rằng, nếu không ghi được bàn thắng để vươn lên dẫn trước thì họ sẽ bị loại.

Sau những phút đầu hiệp nhường thế trận cho Ukraine, các cầu thủ Bỉ dần lấy lại sự chủ động và quyền kiểm soát bóng trên sân. Bỉ dâng cao tấn công và dồn ép các cầu thủ Ukraine về phần sân nhà. Khung thành Ukraine liên tục bị đặt trong tình trạng nguy hiểm.

Phút 73, cầu thủ vào thay người Carrasco tung cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, thủ môn Trubin đã kịp đổ người đẩy bóng, cứu thua cho Ukraine.

Hai đội đều có những cơ hội thực sự nguy hiểm có thể chuyển thành bàn thắng. Tuy nhiên sự xuất sắc của thủ môn Bỉ và Ukraine vẫn khiến trận đấu chưa có bàn thắng nào được ghi.

ukraine-v-belgium-group-e-uefa-euro-2024-1-1719425934.jpg
Các cầu thủ Ukraine nỗ lực bất thành trước hàng phòng ngự chắc chắn của Bỉ (Ảnh: UEFA).

Những phút cuối trận, Ukraine nỗ lực dâng cao, tấn công tổng lực hòng tìm kiếm bàn thắng. Vì chỉ cần một bàn thắng, Ukraine sẽ giành tấm vé đi tiếp còn đội tuyển Bỉ sẽ bị loại.

Tuy nhiên, sức tấn công của các cầu thủ Ukraine không phá vỡ được hàng phòng ngự chắc chắn của Bỉ. Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, Bỉ và Ukraine hòa nhau với tỉ số 0-0.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, các cầu thủ Slovakia và Romania hòa nhau với tỉ số 1-1.

Với kết quả này, thứ tự xếp hạng của các đội tại Bảng E giữ nguyên sau lượt trận cuối cùng. Cả 4 đội cùng có được 4 điểm sau khi có được 1 điểm ở lượt trận cuối. Các cầu thủ Romania xếp nhất bảng, thứ nhì là đội tuyển Bỉ, thứ ba là Slovakia và Ukraine xếp cuối bảng do thua chỉ số phụ.

bang-e-1719424702.png
Xếp hạng chung cuộc Bảng E EURO 2024 sau lượt trận cuối cùng (Ảnh: UEFA).

Điều này đồng nghĩa với việc, các cầu thủ Ukraine phải nói lời chia tay với EURO 2024 sau vòng đấu bảng. Romania và Bỉ giành hai tấm vé chính thức của Bảng E đi tiếp vào vòng 1/8. Còn các cầu thủ Slovakia cũng đoạt tấm vé vớt giành cho 1/4 đội thứ ba có thành tích xuất sắc nhất vào vòng tiếp theo./.

Anh Đức