Cầu kính dài nhất thế giới tại Việt Nam lên một loạt báo nước ngoài

Những ngày gần đây, hàng loạt hãng tin quốc tế như CNN, AFP, Business Insider, New York Post, USA Today... đều đưa tin về cầu Bạch Long - cây cầu kính dài nhất Việt Nam vừa đưa vào hoạt động.

Mộc Châu là một trong những nơi có phong cảnh đẹp nhất Việt Nam. Vùng cao nguyên nông thôn có dân số chỉ hơn 100.000 người sống ở độ cao trung bình gần 1.000m. Khu du lịch núi rừng Mộc Châu từ lâu đã trở thành một điểm du lịch nổi tiếng.

Cầu kính Bạch Long tại Mộc Châu (Sơn La) hứa hẹn trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách nước ngoài trong năm 2022. Đây là cầu kính thứ ba tại Việt Nam, sau cầu Rồng Mây ở Lai Châu và cầu Tình yêu cũng ở Mộc Châu. Cây cầu kính có tổng chiều dài 632m vừa đưa vào hoạt động vào dịp lễ 30.4 và 1.5 vừa qua. Cũng trong dịp này, cầu đón khoảng hơn 15.000 lượt khách.

Gần đây, nhiều hãng tin quốc tế như CNN, AFP, Business Insider, New York Post, USA Today... đồng loạt đưa tin về cây cầu kính dài nhất Việt Nam vừa đưa vào hoạt động.

caukinh2-1652105732.jpg
Khai trương cầu kính Bạch Long là một trong những cách để Việt Nam thúc đẩy trở lại ngành du lịch sau 2 năm gián đoạn do đại dịch Covid-19.

Tờ Daily Mail miêu tả, cầu Bạch Long là "Kỳ quan kiến trúc có chiều dài 632m và nằm lơ lửng ở độ cao 149m, trên một thung lũng. Hai đầu của cây cầu bắc qua 2 đỉnh ngọn núi đẹp như tranh vẽ. Lối đi được làm bằng kính và tất nhiên, không dành cho những người yếu tim".

Tờ Business Insider dẫn nguồn tin cho biết Việt Nam vừa khánh thành cây cầu đáy kính dài 632m, được cho là dài nhất thế giới.

Sàn của cây cầu được làm từ kính siêu cường lực Saint Gobain do Pháp sản xuất, với 3 lớp, mỗi lớp dày 40mm. Nó đủ chắc chắn để có thể chịu được 450 người cùng một lúc. Sàn kính trong suốt để khách du lịch được trải nghiệm "cảm giác mạnh". Nếu vượt qua được nỗi sợ hãi thì đó sẽ là trải nghiệm tuyệt vời với khung cảnh thiên nhiên xanh tươi bên dưới.

Theo New Civil Engineer, phần đáy của cây cầu bao gồm 3 lớp kính cường lực dày 40mm, rộng 2.4m. Cáp treo dày 0,16 inch và được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Để đảm bảo tính toàn vẹn của cây cầu, đơn vị thi công đã điều ô tô và xe tải thử đi qua cầu.

“Đứng trên cầu, du khách có thể chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc, cảm nhận thiên nhiên đầy nắng và gió bồng bềnh trên không trung huyền ảo”, người điều hành cây cầu cho biết. “Tôi nghĩ tất cả đều tuyệt vời”, một du khách ưa mạo hiểm nói với tờ Al Jazeera vào ngày 29/4.

Cây cầu kính Bạch Long được xây dựng tại một quần thể du lịch, nghỉ dưỡng ở xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, mở cửa đón du khách vào dịp 30/4 và tổ chức lễ khánh thành vào trung tuần tháng 5.

Cầu Bạch Long có tổng chiều dài 632 m, với phần bắc qua vách núi là 290 m, trên vách đá 342 m. Dưới cầu là vực sâu 150 m, tạo cảm giác mạo hiểm cho du khách đi phía trên. Chiều rộng của mặt cầu là 2,4 m, phần trên vách đá là 1,5 m. Loại kính trên mặt là kính siêu cường lực Saint Gobain của Pháp, bao gồm 3 lớp, dày 40 mm.

Cầu kính lắp đặt hệ thống ánh sáng bắt mắt và âm thanh giả lập để tăng trải nghiệm. Phía cuối chân cầu là hang Mường Móoc hay còn gọi là hang Chim Thần, với các nhũ đá tự nhiên, công trình điêu khắc trên đá phản ánh đời sống lao động, sản xuất của người Thái xưa.

Giá vé trải nghiệm cầu kính các ngày cuối tuần và dịp lễ là 650.000 đồng/người lớn, 450.000 đồng/ trẻ em cao 1-1,4 m. Giá vé ngày thường ít hơn 100.000 đồng. Người dân Sơn La, học sinh, sinh viên và người có công giảm giá vé trong ngày thường là 400.000 đồng một người lớn và 250.000 đồng với trẻ em. Trẻ dưới 1 m được miễn phí./.

Anh Vân (t/h)