Các nhà vườn chuẩn bị hoa cung ứng dịp Tết

Thời điểm này, các nhà vườn ở tỉnh Quảng Trị đang tất bật chuẩn bị hàng chục nghìn chậu hoa cảnh để kịp cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Chỉ riêng ở tổ hợp tác trồng hoa An Lạc tại phường Đông Giang, thành phố Đông Hà đã chuẩn bị hàng nghìn chậu hoa dạ yến thảo để cung ứng cho thị trường Tết.
Hiện nay, nhiều hộ đang tiến hành làm đất để trồng cây hoa dạ yến thảo đã ươm được 4 – 5 lá trước đó. Đây là loài hoa có nhiều màu sắc rực rỡ, mang vẻ đẹp mềm mại, nhẹ nhàng dễ chăm sóc, giá lại vừa phải nên được rất nhiều người ưa chuộng trong trang trí vào dịp Tết.
Tại làng hoa truyền thống An Lạc, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà, hàng trăm hộ dân cũng đang tất bật chăm sóc các loại hoa để kịp bán vào dịp Tết; trong đó, chủ yếu là hoa cúc vàng được trồng trong chậu. Hoa cúc vàng ở làng An Lạc được người dân Quảng Trị rất ưa chuộng vào dịp Tết bởi hoa có màu vàng đậm, tươi lâu, cành và lá khỏe nên để được dài ngày.
Theo quan sát của phóng viên vào thời điểm ngày 25/11, hàng nghìn chậu trồng cây hoa cúc vàng tại đây đang phát triển tốt, đã vươn cao 70 – 80cm. Ở giai đoạn này, người dân tập trung cắt tỉa bớt cành, uốn cây hoa cho thẳng, đồng thời thắp đèn điện vào ban đêm để “sưởi ấm” và giúp cây phát triển nhanh.

213234-ha-nam-cac-nha-vuon-trong-hoa-cay-canh-san-sang-phuc-vu-tet-nguyen-dan-1637845761.jpg
Ảnh minh họa.

Theo ông Nguyễn Hữu Dũng ở làng An Lạc, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà, năm nay, thời tiết rất thuận lợi do không bị mưa lụt hay bão lớn, nhiệt độ cũng không xuống quá thấp nên các loại hoa phát triển rất tốt. Nhà vườn đang kỳ vọng mùa hoa Tết năm nay được mùa được giá.
Làng hoa An Lạc hiện có khoảng 100 hộ tham gia trồng hoa trên tổng diện tích 5 ha; trong đó, có 3 ha trồng hoa trên đất vườn và 2 ha trồng hoa trong chậu. Ngoài cúc vàng chiếm phần lớn, làng hoa An Lạc còn sản xuất các loại hoa tulip, ly, đồng tiền, vạn thọ. Vào dịp Tết làng hoa này cung ứng cho thị trường khoảng 35.000 – 40.000 chậu hoa các loại.
Nhà vườn ở các huyện, thị khác trong tỉnh Quảng Trị như: Triệu Phong, Cam Lộ, Hải Lăng, thị xã Quảng Trị... cũng đang tất bật cắt tỉa, chăm bón từng cây, từng chậu hoa để kịp cung ứng cho thị trường Tết. Ở các địa phương này, trồng hoa Tết chủ yếu mang tính nhỏ lẻ theo quy mô từng hộ; trong đó, hoa cúc vàng và mai là chiếm số lượng nhiều nhất./.