Các hãng hàng không lớn của Anh kêu gọi sự hỗ trợ của chính phủ

Các hãng hàng không lớn của Anh ngày 14/12 đã kêu gọi chính phủ hủy các quy định xét nghiệm đối với những hành khách đã tiêm chủng và hỗ trợ về kinh tế cho lĩnh vực đang gặp khó khăn này, khi các quy định mới được áp dụng nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến thể Omicron.

Anh hiện yêu cầu tất cả những hành khách nhập cảnh phải xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành và tiếp tục xét nghiệm khi đến Anh, dù đã tiêm chủng. Quy định này khiến các hãng hàng không đang nỗ lực phục hồi từ đại dịch sẽ hứng chịu những tác động.

1407317567-1-1639498418.jpeg
Ảnh minh hoạ

Theo lá thư được gửi tới Thủ tướng Boris Johnson, các hãng hàng không nói họ nhận thức rõ rằng cần có các biện pháp nhằm kiểm soát tác động ban đầu của biến thể Omicron, nhưng việc hạn chế đi lại là không thỏa đáng. Các hãng cho rằng động thái hạn chế đi lại là không hợp lý và làm ảnh hưởng tới các gia đình và doanh nghiệp trong dịp Giáng sinh.

Lá thư có chữ ký của các Giám đốc điều hành (CEO) British Airways, easyJet, Ryanair, Loganair, Virgin Atlantic và Jet2.com, Giám đốc TUI UK & Ireland, cũng như Airlines UK.

Tuần trước, CEO của công ty điều hành sân bay Heathrow, John Holland-Kaye, đã kêu gọi Chính phủ Anh giảm bớt những hạn chế ngay khi đảm bảo được sự an toàn, trong đó có việc cho phép người Anh tới từ các nước trong danh sách đỏ được cách ly tại nhà./.