Công ty CP C-Holdings liên tục xây dựng không phép tại dự án C-River View - TP.Thủ Dầu Một

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đang lập hồ sơ để xử lý theo tình tiết tăng nặng đối với Công ty CP C-Holdings (chủ đầu tư dự án C-River View) vì liên tục xây dựng không phép.

Ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh - Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, vừa cho biết, đơn vị đang lập hồ sơ để xử lý theo tình tiết tăng nặng đối với Công ty CP C-Holdings về việc xây dựng không phép tại dự án C-River View (phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

hinh-1-1641469849.jpg

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đang lập hồ sơ xử lý với công ty CP C-Holdings vì xây dựng trái phép.

Trước đó, vào tháng 2/2021, dự án này đã bị Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương xử phạt về hành vi xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng. Với sai phạm này, Công ty CP C-Holdings bị xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng và buộc phải làm thủ tục đề nghị cấp giấy phép xây dựng.

hinh-2-1641469849.jpg

Mặc dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng dự án C-River View vẫn thi công rầm rộ.

Tuy nhiên, đến nay công ty này chỉ mới nộp phạt chứ chưa làm thủ tục đề nghị cấp phép xây dựng. Mặc dù vậy, chủ đầu tư dự án C-River View vẫn tiếp tục cho thi công, xây dựng công trình đến tầng thứ 3.

Theo ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh, hiện Sở Xây dựng Bình Dương đã đình chỉ thi công dự án và đang lập hồ sơ để xử lý Công ty CP C-Holdings theo tình tiết tăng nặng được quy định tại Nghị định số 139 về xử lý vi phạm trong hoạt động đầu tư xây dựng.

hinh-3-1641469849.jpg

Dự án C-River View đã được xây đến tầng thứ 3.

Được biết, Công ty CP C-Holdings trước đây có tên là Công ty CP Chánh Nghĩa Quốc Cường, do ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô-la) làm người đại diện pháp luật. Trước đây, trong quá trình thực hiện dự án C-Sky View (phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một), công ty này cũng đã từng có nhiều sai phạm.

Cụ thể, ngày 25/10/2019, Công ty Chánh Nghĩa Quốc Cường bị Thanh tra Sở Xây dựng Bình Dương xử phạt do xây dựng không phép. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau đó, dự án nhanh chóng được Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cấp phép xây dựng. Vụ việc khiến dư luận xôn xao về sự “ưu ái” của Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đối với dự án này.

Chưa dừng lại đó, ngày 23/12/2019, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương tiếp tục có Công văn 5139/SXD/QLN cho phép dự án này được bán nhà ở hình thành trong tương lai. Mặc dù trên thực tế, đến tháng 4/2020, dự án này vẫn chưa thi công xong phần móng. Nhờ “giấy phép” trên, dự án này đã rầm rộ rao bán trên mạng với giá từ 1,6 tỷ đồng – 3 tỷ đồng/căn dù căn cứ theo Điều 55, Luật Kinh doanh Bất động sản 2014, dự án này hoàn toàn chưa đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Hàng loạt sai phạm của Công ty CP C-Holdings diễn ra trong thời gian dài cùng với sự “ưu ái” đặc biệt của Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương với công ty này trước đây, khiến dư luận đặt ra câu hỏi, liệu doanh nghiệp này có đang “lờn mặt” với chính quyền địa phương, bất chấp sai phạm để thực hiện dự án?./.

An Bình