Vòng chung kết EURO 2024:

Bị Ba Lan cầm hòa, đội tuyển Pháp kết thúc vòng bảng với vị trí nhì Bảng D

Với việc bị Ba Lan cầm hòa 1-1 ở lượt trận cuối cùng, đội tuyển Pháp gây thất vọng lớn khi bước vào vòng 1/8 với vị trí nhì Bảng D.
gq7-xvfwuaafbvc-1719341307.jpg
Các cầu thủ Ba Lan quả cảm cầm hòa đội tuyển Pháp với tỉ số 1-1 (Ảnh: UEFA).

Trước trận đấu này, các cầu thủ Pháp đang tạm xếp nhì Bảng D sau trận thắng trước Áo với tỉ số 1-0 và trận hòa trước các cầu thủ Hà Lan với tỉ số 0-0. Trong khi đó, Ba Lan xếp ở cuối bảng và đã chắc chắn bị loại khi chưa có được điểm số nào sau 2 trận thua trước Hà Lan với tỉ số 1-2 và trận thua Áo với tỉ số 1-3.

Chính vì vậy, đội tuyển Pháp buộc phải giành chiến thắng trước các cầu thủ Ba Lan để vươn lên xếp vị trí nhất Bảng D nhằm tránh đụng phải các ông lớn ở vòng 1/8. Còn các cầu thủ Ba Lan cũng muốn có một kết quả tốt ở trận đối đầu với Pháp để nói lời chia tay EURO 2024 trong danh dự.

Tiền đạo Mbappe quay trở lại và thi đấu ngay từ đầu sau khi bị chấn thương mũi ở trận đấu đầu tiên gặp các cầu thủ Áo. Mbappe phải vào sân thi đấu với chiếc mặt nạ để bảo vệ mặt.

Tiền vệ Kante tiếp tục làm chủ khu trung tuyến của Pháp. Tiền vệ này chạy tới 23km trong 2 trận đấu vừa qua và được đánh giá là cầu thủ Pháp hay nhất từ đầu giải.

Sau tiếng còi khai cuộc, Pháp là đội dâng cao tấn công, chơi ép sân và có nhiều cơ hội hơn về phía khung thành Ba Lan.

Trong khi đó, các cầu thủ Ba Lan tổ chức phòng ngự chặt, chắc chắn bên phần sân nhà và bẻ gãy hầu hết các đường lên bóng của đội tuyển Pháp.

Sự xuất sắc của thủ môn Ba Lan Skorupski cũng đã không ít lần từ chối bàn thắng của các cầu thủ Pháp.

Bất ngờ khi Ba Lan mới là đội có nhiều pha dứt điểm hơn về phía khung thành đội tuyển Pháp. Trong khi đó Mbappe chưa có cú sút nào kể từ đầu trận.

HLV Deschamps tỏ ra rất sốt ruột khi các cầu thủ Pháp vẫn thi đấu kém hiệu quả.

fbl-euro-2024-match32-fra-pol-1719341424.jpg
Ba Lan phòng ngự chắc chắn và cản phá thành công các đợt tấn công của Pháp (Ảnh: UEFA).

Các cầu thủ Pháp đẩy cao tốc độ trận đấu. Mbappe và các đồng đội đã có những tình huống dút điểm thực sự nguy hiểm về phía khung thành Ba Lan nhưng sự xuất sắc của thủ môn Skorupski vẫn giúp khung thành Ba Lan đứng vững.

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Đầu Hiệp 2, Mbappe liên tiếp có 2 pha dứt điểm về phía khung thành Ba Lan nhưng cảm giác bóng và sự thiếu chuẩn xác trong dứt điểm khiến bàn thắng vẫn chưa tìm đến với tiền đạo người Pháp.

Phút 55, đội tuyển Pháp được hưởng quả phạt đền sau tình huống Kiwior phạm lỗi với Dembele trong vòng cấm.

france-v-poland-group-d-uefa-euro-2024-1-1-1719341472.jpg
Mbappe ghi bàn mở tỉ số trận đấu từ chấm phạt đền (Ảnh: UEFA).

Trên chấm 11m, tiền đạo đội trưởng Mbappe đã đánh bại thủ môn Skorupski để ghi bàn mở tỉ số trận đấu. 1-0 cho Pháp.

Đây là bàn đầu tiên của Mbappe và cũng là bàn đầu tiên của đội tuyển Pháp tại EURO 2024.

france-v-poland-group-d-uefa-euro-2024-1-1719341501.jpg
Tiền đạo đội tuyển Pháp lột mặt nạ ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại EURO 2024 (Ảnh: UEFA).

Các cầu thủ Pháp ép sân, kiểm soát tới 58% thời lượng bóng và tung ra tới 15 cú sút. Tuy nhiên, ngoài bàn thắng của Mbappe trên chấm 11m, các pha dứt điểm của Pháp vẫn tỏ ra thiếu chuẩn xác.

Phút 75, hậu vệ số Upamecano phạm lỗi trong vòng cấm. Ba Lan được hưởng quả phạt đền.

Trên chấm 11m, Lewandowski dứt điểm không thành công khi bị thủ môn Pháp Maignan phán đoán đúng hướng bóng. Nhưng trọng tài cho Lewandowski được thực hiện lại quả penalty do Maignan đã di chuyển trước khi tiền đạo Ba Lan sút bóng.

fbl-euro-2024-match32-fra-pol-1-1-1719341549.jpg
Lewandowski sút thành công quả phạt đền gỡ hòa 1-1 cho Ba Lan (Ảnh: UEFA).

Trong lần sút lại phạt đền, Lewandowski đã dứt điểm thành công, đánh bại Maignan gỡ hoà 1-1 cho Ba Lan.

fbl-euro-2024-match32-fra-pol-3-1719341596.jpg
Tiền đạo đội trưởng Ba Lan ăn mừng bàn gỡ hòa cho đội nhà (Ảnh: UEFA).

Bàn gỡ hoà của Ba Lan khiến những phút tiếp theo của trận đấu diễn ra rất hấp dẫn khi hai đội liên tục chơi đôi công, ăn miếng trả miếng.

Tuy nhiên, trận đấu khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, đội tuyển Pháp bị các cầu thủ Ba Lan cầm hòa với tỉ số 1-1.

Với kết quả này, đội tuyển Pháp gây thất vọng lớn khi giậm chân tại vị trí thứ nhì Bảng D với 5 điểm sau 1 trận thắng và 2 trận hòa. Pháp giành tấm vé chính thức thứ 2 ở bảng đấu này vào vòng 1/8.

bang-d-1719341632.png
Kết quả chung cuộc Bảng D sau lượt trận cuối cùng (Ảnh: UEFA).

Còn đội tuyển Ba Lan có thể ngẩng cao đầu rời EURO 2024 bằng trận hòa quả cảm trước đội bóng cửa trên Pháp. Ba Lan kết thúc hành trình tại EURO 2024 với 1 điểm sau 2 trận thua và 1 trận hòa, xếp ở vị trí cuối Bảng D./.

Anh Đức