Bất ngờ điểm đến yêu thích nhất ở Việt Nam của du khách Hà Quốc

Khảo sát của mạng dữ liệu Rankify Korea công bố ngày 15/7, Việt Nam có hai thành phố đứng đầu top điểm đến quốc tế được khách Hàn Quốc yêu thích nhất.
diem-den-yeu-thich-nhat-cua-du-khach-ha-quoc-1721815842.jpg
 

Danh sách gây bất ngờ khi vị trí số 1 thuộc về Phú Quốc, thứ hai là Nha Trang mà không phải Đà Nẵng, điểm đến được khách Hàn Quốc lựa chọn phổ biến từ sau đại dịch.

Bên cạnh đó, kết quả phân tích sở thích theo giới tính và độ tuổi đối với từng điểm đến cũng cho thấy, Phú Quốc được nữ du khách Hàn ưa chuộng hơn, chiếm 67% và những người ở độ tuổi 30 - 39 lựa chọn đảo Ngọc nhiều nhất. Trong khi Nha Trang, tỷ lệ yêu thích của khách nữ giới và nam giới lần lượt là 64% và 36%; nhóm tuổi yêu Nha Trang nhất từ 30 - 39 tuổi.

new-world-phu-quoc-resort-1721815853.jpg
Khu nghỉ dưỡng New World Phu Quoc Resort tại Bãi Kem, Phú Quốc

Các thành phố còn lại trong top 15 lần lượt là Tokyo (Nhật Bản) đứng số 3, tiếp theo gồm Bangkok, Phuket (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia), Nagoya (Nhật Bản), Barcelona (Tây Ban Nha), Kyoto (Nhật Bản) và Hà Nội (Việt Nam), Paris (Pháp), New York (Mỹ), Sydney (Úc), Thượng Hải (Trung Quốc) và Munich (Đức).

Dữ liệu được Rankify Korea tổng hợp từ lượng tìm kiếm của Google Trend Index và Naver của tuần đầu tháng bảy và so sánh với tuần cuối cùng của tháng sáu.

sun-world-hon-thom-2-1721816375.jpg
 

Trước đó, Tập đoàn Kyowon Tour Travel Easy công bố Xu hướng du lịch nước ngoài quý 3/2024 và các điểm đến du lịch phổ biến, Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản để trở thành nơi người Hàn Quốc yêu thích nhất.

Cụ thể, xu hướng du lịch nước ngoài trong quý 3, bao gồm kỳ nghỉ hè và kỳ nghỉ lễ Chuseok (nghỉ lễ trung thu), Việt Nam đã trở thành điểm đến mà du khách Hàn Quốc ở mọi lứa tuổi ưa thích, từ đó đẩy nhu cầu đặt chỗ tăng cao. Quý 3/2024 cũng là quý đầu tiên Việt Nam vượt lên trên Nhật Bản với tỷ lệ đặt chỗ 13,7%, cao hơn so với 13,2% của Nhật Bản; tiếp đến là Trung Quốc 11,7%; Thái Lan xếp thứ 4 (9,0%) và Mông Cổ (7,1%) xếp thứ 5./.

Kim Ngọc