Công viên Sun World – Sản phẩm du lịch mới của biển Sầm Sơn

Tổ hợp công viên Sun World Sầm Sơn với thiết kế theo cảm hứng từ dòng chảy văn hóa và những câu chuyện huyền thoại của các dân tộc Việt Nam. Với những trò chơi độc đáo và hiện đại. Đây sẽ là “sân chơi” mới của du khách mỗi khi đặt chân đến nơi đây Sầm Sơn.
1-1715081668.jpg
Theo kế hoạch, Sun World sẽ chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 18/5/2024 (Ảnh đồ họa phối cảnh).

Nằm ngay trên đại lộ Nam sông Mã, thuộc phường Quảng Châu, Quảng Tiến (TP Sầm Sơn), cách trung tâm TP Thanh Hóa khoảng 15km. Tổ hợp công viên Sun World Sầm Sơn bao gồm công viên nước và công viên chủ đề, với tổng diện tích hơn 33,5 ha, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 1.500 tỷ đồng. Đây là quần thể công viên vui chơi giải trí ngoài trời với quy mô đầu tư và diện tích hàng đầu miền Bắc.

2-1715081846.jpg
Trong giai đoạn 1, các hạng mục của công viên nước như Bể tạo sóng, Sông Lười, các trò chơi cảm giác mạnh… sẽ được đưa vào sử dụng.

Lấy cảm hứng từ dòng chảy văn hoá, kết nối và lan tỏa những câu chuyện huyền thoại của các dân tộc Việt Nam. Cảnh quan được thiết kế ấn tượng, với kiến trúc, chất liệu dân gian bản địa hài hòa với phong cách kiến trúc quốc tế. Dự kiến khi hoàn thành sẽ tạo ra một không gian vui chơi giải trí mới mẻ, hiện đại, thu hút du khách khi đến Sầm Sơn.

3-1715081969.jpg
Mô hình hòn Trống, Mái tại Quảng trường với tỷ lệ 1:1 được bố trí chiếu đèn sáng, là điểm Check - in lý tưởng cho du khách.

Theo đó, vào ngày 18/5, Sun World Sầm Sơn giai đoạn 1 sẽ chính thức ra mắt và đưa vào hoạt động các hạng mục của công viên nước như Bể tạo sóng, Sông Lười, các trò chơi cảm giác mạnh… nhằm phục vụ người dân và du khách. Đặc biệt, trong dịp này, Sun World sẽ khai thác và đưa vào hoạt những tổ hợp trò chơi hiện đại hàng đầu tại Đông Nam Á và châu Á dành cho gia đình và trẻ nhỏ.

Với thiết kế độc đáo và các trò chơi hiện đại, Sun World Sầm Sơn là lời giải cho bài toán thiếu không gian vui chơi giải trí cho người dân Sầm Sơn và du khách, hướng tới du lịch bốn mùa.

4-1715081961.jpg
Sun World là sản phẩm mới thu hút du khách, hướng đến du lịch hương sắc 4 mùa.

Tại khu vực quảng trường được thiết kế 20 cây trang trí hình trống đồng lấy cảm hứng từ hình ảnh và các họa tiết hoa văn trên trống đồng Đông Sơn. Thân bằng thép mạ kẽm nhúng nóng được tạo hình nghệ thuật, sơn màu phù hợp với kiến trúc cảnh quan. Mô hình Hòn Trống Mái có tỷ lệ 1:1 so với Hòn Trống Mái trên núi Trường Lệ, cũng được bố trí hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật theo chủ đề được lập trình sẵn.

Đặc biệt, có 2 đài phun nước lắp đặt thiết bị phun nước, chiếu sáng kết hợp hệ thống loa toàn dải, loa siêu âm đồng bộ được điều khiển bởi hệ thống phần mềm hiện đại… là điểm check-in lý tưởng của giới trẻ mỗi khi đặt chân đến đây.

Sun World, Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội, show trình diễn nhạc nước, các dãy nhà phố thương mại sầm uất… sẽ góp phần thu hút khách du lịch tới Sầm Sơn, hiện thực hóa mục tiêu đón gần 10 triệu lượt khách của thành phố./.

Hà Khải