Bắc Ninh: Xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường tại phường Phong Khê và Cụm công nghiệp Phú Lâm

Tại văn bản số 342/UBND-NN.TN, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang yêu cầu xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường tại phường Phong Khê, thành phố Bắc Ninh và Cụm công nghiệp Phú Lâm, huyện Tiên Du.
bn-1676775786.jpg
Các cơ sở phải đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải đạt yêu cầu mới được hoạt động sản xuất

Văn bản nêu rõ, qua nắm bắt tình hình và thông tin dư luận, hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường tại phường Phong Khê, thành phố Bắc Ninh và Cụm công nghiệp Phú Lâm, huyện Tiên Du đang phát sinh diễn biến phức tạp.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh và Chủ tịch UBND huyện Tiên Du kiểm tra thực trạng và báo cáo chi tiết tình trạng ô nhiễm môi trường tại phường Phong Khê, thành phố Bắc Ninh và Cụm công nghiệp Phú Lâm, huyện Tiên Du, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 25/02/2023.

Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan tiến hành các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại 02 địa điểm trên; báo cáo kết quả với Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 10/3/2023.

Thực hiện các chủ trương chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh, UBND thành phố Bắc Ninh và UBND huyện Tiên Du kiểm tra tất cả các cơ sở sản xuất tại phường Phong Khê và Cụm công nghiệp Phú Lâm; yêu cầu các cơ sở dừng hoạt động để đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải đạt yêu cầu mới được hoạt động sản xuất trở lại. Các lực lượng chức năng đã xử lý vi phạm hành chính hơn 100 cơ sở sản xuất giấy với tổng số tiền xử phạt hơn 20 tỷ đồng.

Sau chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh và sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan chức năng và địa phương, tình trạng ô nhiễm môi trường tại phường Phong Khê và Cụm công nghiệp Phú Lâm đã có sự thay đổi tích cực, các cơ sở đã đầu tư xây dựng các công trình xử lý môi trường, một số cơ sở nhỏ lẻ đã tháo dỡ nồi hơi và ký kết hợp đồng với các đơn vị cung cấp hơi để mua hơi thương phẩm nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường không khí trong làng nghề giấy Phong Khê và Cụm công nghiệp Phú Lâm./.

Tiến Phú