Apple quyết “đấu”với Pháp vì… iPhone 12

Chỉ một ngày sau khi giới chức Pháp yêu cầu Apple ngừng bán dòng iPhone 12 do vi phạm quy định về bức xạ, “gã khồng lồ” công nghệ Mỹ lập tức tuyên bố tiến hành các thủ tục khiếu nại.
2023-09-12t175922z-1-lynxmpej8b0sw-rtroptp-3-apple-iphone-usa-1694700635.JPG
Apple tuyên bố tiến hành các thủ tục khiếu nại lệnh cấm bán iPhone của Pháp - Ảnh: UKSA.

Ngày 13/9, Cơ quan Điều tiết tần số vô tuyến Pháp (ANFR) đã yêu cầu Apple ngừng bán mẫu iPhone 12 tại thị trường Pháp, sau khi kiểm nghiệm 141 mẫu điện thoại khác nhau và phát hiện iPhone 12 có chỉ số tỉ lệ hấp thụ theo khối lượng (Specific Absorption Rate - SAR) vượt ngưỡng cho phép của Liên minh châu Âu (EU).

Ngay lập tức, ngày 14/9, hãng công nghệ Mỹ phát đi thông báo phản hồi chính thức việc ANFR yêu cầu ngừng bán dòng iPhone 12. Thông cáo của Apple nêu rõ, iPhone 12 đã được kiểm định bởi nhiều tổ chức quốc tế và có chứng nhận tuân thủ các tiêu chuẩn toàn cầu về bức xạ. Apple tuyên bố sẽ cung cấp các kết quả kiểm nghiệm cho ANFR và bắt đầu tiến hành các thủ tục khiếu nại lệnh cấm.

Theo ANFR, iPhone 12 phát ra bức xạ lớn hơn mức cho phép và làm ảnh hưởng tới sức khoẻ của người sử dụng. Ngay sau khi yêu cầu ngừng bán iPhone 12, ANFR tuyên bố sẽ cử nhân viên đến các cửa hàng của Apple và những nhà phân phối để giám sát, nếu Apple không tuân thủ, ANFR sẽ yêu cầu thu hồi tất cả iPhone 12 đã được bán ra.

Hành động cứng rắn của Pháp đối với Apple được dự đoán có thể lan rộng ra các quốc gia khác trong EU. Hiện, Đức cũng đã phát đi thông báo sẽ tiến hành một quy trình tương tự như ANFR đã làm.

Phúc Lâm