Algeria kêu gọi tăng cường hợp tác dầu khí giữa các quốc gia châu Phi

Ngày 14/12, tại cuộc họp lần thứ 41 của Hội đồng Bộ trưởng Hiệp hội các nhà sản xuất dầu mỏ châu Phi (APPA), Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Algeria (An-giê-ri) Mohamed Arkab đã kêu gọi nâng cao mức độ hợp tác giữa các nước sản xuất để đảm bảo cung cấp năng lượng cho người dân.

Trong một tuyên bố báo chí sau cuộc họp, Bộ trưởng Arkab nói thêm rằng phiên họp này là một cơ hội để yêu cầu các nước sản xuất dầu ở châu Phi kết hợp các nỗ lực chung để đảm bảo việc cung cấp năng lượng ở châu lục này, đồng thời cho biết hàng triệu người dân châu Phi vẫn bị thiếu khí đốt và điện. Để làm rõ sự cần thiết phải phối hợp hành động giữa các quốc gia sản xuất dầu về việc sử dụng công nghệ mới để giữ gìn môi trường, Bộ trưởng Arkab đã trình bày các kinh nghiệm của Algeria về sản xuất và sử dụng năng lượng hiệu quả.

Báo cáo về quá trình chuyển đổi năng lượng và tác động đối với lục địa này theo một tầm nhìn phù hợp các nguyên tắc phát triển bền vững cũng đã được trình bày tại cuộc họp này. Được thành lập vào năm 1987, APPA tập hợp 15 quốc gia thành viên sản xuất dầu khí ở châu Phi gồm Algeria, Angola (An-gô-la), Benin (Bê-nanh), Cameroon (Ca-mơ-run), Cộng hòa Congo (Công-gô), Côte d'Ivoire (Cốt Đi-voa), Gabon (Ga-bông), Niger (Ni-giê), Nigeria (Ni-giê-ri-a), CH Chad (Sát), CHDC Congo, Ai Cập, Guinea (Ghi-nê) Xích đạo, Libya (Li-bi), Nam Phi và hai quốc gia quan sát viên là Senegal (Xê-nê-gan) và Ghana (Ga-na)./.