Abbott khởi động trở lại nhà máy ở Michigan để sản xuất sữa bột trẻ em

Hôm thứ Bảy (4/6), Abbott Nutrition đã tiếp tục sản xuất sữa bột trẻ em tại nhà máy Sturgis, Michigan, một động thái nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt trên toàn quốc.
ezgifcom-gif-maker-1654399698.jpg
Các kệ sữa bột trẻ em gần như trống rỗng tại một cửa hàng ở trung tâm thành phố Washington, DC, vào ngày 22/5/2022 (Ảnh: Getty Images)

Công ty đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) bật đèn xanh sau khi đáp ứng “các yêu cầu ban đầu” như một phần của nghị định đồng ý ngày 16/5.

Công ty cho biết, họ sẽ khởi động lại việc sản xuất EleCare, một loại sữa công thức dành cho trẻ em gặp khó khăn trong việc tiêu hóa các sản phẩm khác, cùng với các công thức đặc biệt và chuyển hóa khác. Abbott đặt mục tiêu phát hành sản phẩm EleCare vào khoảng ngày 20 tháng 6, đồng thời đang nỗ lực đáp ứng các nguyên tắc để tiếp tục sản xuất sữa Similac và các loại sữa công thức khác.

Người phát ngôn của Abbott cho biết: “Chúng tôi hiểu nhu cầu cấp thiết về sữa công thức và ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đưa sữa công thức chất lượng cao, an toàn đến tay các gia đình trên khắp nước Hoa Kỳ. Chúng tôi sẽ tăng cường sản xuất nhanh nhất có thể trong khi vẫn đáp ứng tất cả các yêu cầu".

Trong khi các vấn đề về nguồn cung xảy ra trong đại dịch Covid-19, tình hình trở nên tồi tệ hơn một phần do nhà máy ở Michigan bị buộc phải đóng cửa vào tháng 2 trong bối cảnh bị giám sát chặt chẽ về ô nhiễm. Các cuộc điều tra của FDA đã bắt đầu sau khi bốn trẻ sơ sinh phải nhập viện vì nhiễm vi khuẩn từ sữa bột và hai trẻ trong số đó đã chết.

FDA cho biết: “FDA đang tiếp tục làm việc siêng năng để đảm bảo việc tiếp tục sản xuất sữa công thức cho trẻ sơ sinh một cách an toàn tại cơ sở Abbott Nutrition’s Sturgis, Michigan.

“Cơ quan hy vọng rằng các biện pháp mà họ đang thực hiện, cũng như tiềm năng để cơ sở của Abbott Nutrition's Sturgis, Michigan, có thể tiếp tục sản xuất một cách an toàn trong thời gian tới, nghĩa là ngày càng nhiều sữa công thức dành cho trẻ em đang trên đường đến hoặc đã trên các kệ hàng trong tương lai,” FDA thông tin.