5 lý do để bạn tậu ngay máy tạo độ ẩm vào mùa đông

Thời tiết mùa đông lạnh giá có thể làm khô phổi, mũi và môi của bạn. Các thiết bị sưởi ấm cũng có thể gây ra các hiện tượng tương tự. Để khắc phục tình trạng này, sử dụng máy tạo độ ẩm giúp tăng độ ẩm trong không khí sẽ rất hữu ích.

Những người có hệ hô hấp yếu, da khô, ngứa mắt thường xuyên, chảy máu cam thường xuyên nên cân nhắc sử dụng máy tạo độ ẩm. Tuy nhiên, người dùng sẽ cần chịu khó rửa sạch thiết bị hàng ngày.

udwd-1642819360.jpg
Máy tạo độ ẩm được nhiều hộ gia đình lựa chọn sử dụng trong mùa đông khô rát
(Ảnh: Getty Images)

Cảm cúm: Sử dụng máy tạo độ ẩm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh cúm. Các nhà nghiên cứu, bao gồm cả Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh, đã thử nghiệm phát tán vi-rút vào không khí thông qua việc ho mô phỏng. Và khi độ ẩm trên 40%, họ khẳng định rằng các hạt vi-rút bị bất hoạt nhanh chóng và giảm khả năng lây nhiễm.

Ngáy: Khi không khí khô, đường thở mà không khí đi qua khi thở cũng khô. Kết quả là, việc ngủ ngáy trở nên tồi tệ hơn. Đặt máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ sẽ giúp bổ sung độ ẩm cho không khí, từ đó việc thở sẽ trở nên dễ dàng hơn và các triệu chứng ngủ ngáy cũng thuyên giảm.

Tóc: Khi gió lạnh thổi qua, một số người bị nứt nẻ môi. Những người như vậy thường cũng có làn da khô, dễ bị bong tróc. Đối với tóc cũng vậy. Nếu sử dụng máy tạo độ ẩm, bạn có thể bảo vệ các bộ phận bên ngoài dễ bị tổn thương như da, môi và tóc.

Ho: Không khí khô gây ra chứng ho “vô cớ”: ho khan, hô không ra đờm. Tăng độ ẩm bằng máy tạo độ ẩm có gây ho “có đờm”. Có nghĩa là bạn có thể khạc ra đờm thông qua cơn ho của mình.

Thực vật: Bổ sung độ ẩm đầy đủ cho không khí không chỉ tốt cho con người. Cây trồng trong nhà trở nên sinh động hơn và tuổi thọ của sàn gỗ và đồ nội thất cũng tăng lên. Độ ẩm vừa phải thậm chí giúp giấy dán tường không bị bong tróc. Nó cũng làm giảm sự tĩnh điện và ngứa râm ran mỗi khi bạn cởi bỏ các lớp quần áo.