Zipair trở thành hãng hàng không giá rẻ đầu tiên kết nối châu Á và Bắc Mỹ

Hãng hàng không giá rẻ Zipair Tokyo Inc. của Nhật Bản ngày 12/11 cho biết sẽ ra mắt một dịch vụ bay nối sân bay Narita với Los Angeles vào tháng tới, qua đó trở thành hãng hàng không giá rẻ đầu tiên cung cấp các chuyến bay chặng dài giữa châu Á và Bắc Mỹ.
49314045718-4bd0cd97f7-o-1636710801.jpg
Zipair trở thành hãng hàng không giá rẻ đầu tiên kết nối châu Á và Bắc Mỹ

Bắt đầu vào ngày 25/12, dịch vụ mới này đánh dấu một bước ngoặt đối với Zipair, một công ty con của hãng hàng không Japan Airlines Co., sau khi bắt đầu đi vào vận hành vào năm ngoái, giữa đại dịch COVID-19.

Zipair sử dụng máy bay Boeing 787-8 trên các tuyến bay quốc tế. Hãng hàng không này cho biết ban đầu sẽ cung cấp ba chuyến bay mỗi tuần đến Los Angeles và sẽ cân nhắc tăng cường dịch vụ trong chặng bay mới này cũng như mở các chuyến bay đến các thành phố khác ở Bờ Tây nước Mỹ. Theo Zipair, giá vé một chiều cho tuyến Narita-Los Angeles sẽ từ 27.500 yen (240 USD).

Chủ tịch của Zipair Shingo Nishida cho biết: "Kể từ khi thành lập Zipair, một trong những mục tiêu chính của chúng tôi là thiết lập một chặng bay xuyên Thái Bình Dương”. Cũng theo ông Nishida, sứ mệnh của Zipair là tạo ra một tiêu chuẩn mới trong ngành hàng không bằng cách cung cấp một mô hình kinh doanh giá rẻ độc nhất cho các tuyến bay quốc tế chặng dài.