Xác minh làm rõ clip 2 nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp ‘chồng đầu’ trên xe máy

Clip ghi lại cảnh hai nghệ sĩ Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp chạy xe hai bánh không đội mũ bảo hiểm “chồng đầu” lên nhau được lan truyền trên mạng gây xôn xao dư luận.
quoc-co-quoc-nghiep-1697897512.jpg
Hình ảnh được cắt từ clip ghi lại cảnh 2 nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ và Quốc Nghiệp chồng đầu đi xe

Mới đây, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Đức cho biết, đơn vị đã phối hợp cùng Công an phường An Khánh xác minh làm rõ clip hai nghệ sĩ Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp chạy xe hai bánh không đội mũ bảo hiểm “chồng đầu” lên nhau được lan truyền trên mạng gây xôn xao dư luận trong những ngày qua.

Theo đó, đoạn video ghi lại cảnh Quốc Cơ, Quốc Nghiệp một người diễn xiếc chồng đầu lên người cầm lái phía trước trong lúc xe đang chạy được cho là đang quảng cáo sản phẩm cho hãng xe Đạt Bike.

Sau khi hình ảnh video lan truyền, nhiều ý kiến cho rằng hành động trên là "không đẹp", nguy hiểm và xem thường pháp luật. Tuy rằng, dù màn "trình diễn" được ghi trong video là "được thực hiện bởi nghệ sĩ chuyên nghiệp, trong khu vực được kiểm soát. Vui lòng không thử theo bất kỳ hình thức nào" nhưng cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Nhân vụ việc, cộng đồng mạng lại móc nối hình ảnh của Ngọc Trinh và cho rằng, 2 nghệ sĩ đang có xem thường pháp luật. Tuy nhiên, cũng nhiều bình luận cho rằng Quốc CƠ, Quốc Nghiệp là nghệ sĩ xiếc. Động tác chồng đầu giữ thăng bằng được xem là "thương hiệu" của 2 chàng trai, vì vậy, 2 nghệ sĩ xiếc luôn phát huy động tác này trong rất nhiều sự kiện. Vì là nghệ sĩ xiếc nên họ mới thực hiện những động tác đó.

Trước đó, nữ hoàng “nội y” cũng đăng tải hình ảnh đi xe mô tô thả 2 tay trên trang mạng cá nhân của mình. Sau khi clip được đăng tải đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng. Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Trinh về tội "gây rối trật tự công cộng" quy định tại Điều 318 bộ luật Hình sự.

Hà Khải