Xã Phổ Cường (huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi): Tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng trong thời kỳ đổi mới

Là nơi “đất bạc, dân nghèo”, nhưng xã Phổ Cường (huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) đang từng bước trở thành một trong những địa phương dẫn đầu tỉnh Quảng Ngãi trong thời kỳ đổi mới.
pho-cuong-50-nam-1-1671502787.JPG
Chủ tịch xã Phổ cường Võ Cương - phát biểu tại hội nghị

Phổ Cường phát huy truyền thống anh hùng trong xây dựng nông thôn mới

Phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, những năm qua, xã Phổ Cường tiếp tục ra sức góp công, góp của cho các phong trào thi đua của địa phương, điển hình như phong trào phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới. Trong 5 năm qua, Hội LHPN xã đã phối hợp với các hội, đoàn thể tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân đóng góp kinh phí để bê tông xi măng các tuyến đường làng, ngõ xóm.

 Ngoài ra, hội còn vận động đóng góp trên 01 tỷ đồng và hơn 1.500 ngày công lao động để nâng cấp, mở rộng các tuyến đường nội đồng và xây dựng hệ thống điện chiếu sáng đường quê, đồng thời phát động nhiều đợt ra quân thu gom rác thải, dọn vệ sinh môi trường và tự xử lý rác thải tại nhà... Qua đó, góp phần đáng kể vào việc đưa xã Phổ Cường về đích nông thôn mới vào cuối năm

Khi dịch Covid-19 bùng phát, xã Phổ Cường lại tất bật với các hoạt động chung tay phòng chống dịch. Ngay khi xã Phổ Cường kích hoạt 02 điểm cách ly y tế tập trung để cách ly các F1 trên địa bàn thị xã và cách ly cho người dân quê Phổ Cường trở về từ TP.Hồ Chí Minh, Hội LHPN xã đã huy động hơn 20 cán bộ, hội viên phụ nữ, thay phiên nhau đi chợ, chuẩn bị mỗi ngày 2 - 3 bữa ăn phục vụ 02 điểm cách ly của địa phương.

Chủ tịch Hội LHPN xã Phổ Cường chia sẻ: “Tinh thần chống dịch như chống giặc, ngoài việc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế để phòng chống dịch, với vai trò là “hậu phương” cho lực lượng tuyến đầu, cán bộ, hội viên phụ nữ xã Phổ Cường tích cực đóng góp sức người, sức của để mong sao dịch bệnh sớm được đẩy lùi”…

pho-cuong-50-nam-2-1671502787.JPG
Các đại biểu về tham gia hội nghị

Phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao. 

Trong hành trình 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, Đảng bộ và Nhân dân xã Phổ Cường luôn đoàn kết, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, xây dựng xã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, trên tất cả các lĩnh vực. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên rõ rệt, cụ thể:  Về cơ sở hạ tầng, được đầu tư xây dựng đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội. Các thiết chế văn hóa ở thôn như: Nhà truyền thống, khu sinh hoạt văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng được xây dựng từ nguồn vốn đóng góp của nhân dân. Sản xuất nông nghiệp được cơ giới hóa, năng suất cây trồng được nâng lên nhờ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và hệ thống thủy lợi được đầu tư xây dựng. Các cơ sở tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ ngày càng mở rộng và kinh doanh có hiệu quả. Hệ thống trường học từ Mần non đến Trung học cơ sở được đầu tư xây dựng mới, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao. Đến nay, các trường trong xã đều đạt chuẩn Quốc gia. Cơ sở y tế  đáp ứng yêu cầu khám chửa bệnh cho nhân dân. Công tác chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công cách mạng được quan tâm đúng mức; công tác an sinh xã hội, công tác giảm nghèo được địa phương tổ chức thực hiện có hiệu quả.

Bên cạnh đó, ngày 14/3/2022 UBND thị xã Đức Phổ công nhận thôn Nga Mân, xã Phổ Cường đạt “khu dân cư nông thôn kiểu mẫu”.          

Thời gian đến, Đảng bộ và nhân dân xã Phổ Cường sẽ phát huy truyền thống quê hương anh hùng giữ gìn khối đại đoàn kết, phát huy trí tuệ, năng lực xây dựng quê hương ngày càng phát triển, thịnh vượng. Quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Trong đó, tập trung đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế theo hướng bền vững, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng xã ổn định về chính trị, giàu về kinh tế, tiến bộ về xã hội, vững mạnh về quốc phòng, an ninh, phấn đấu đến năm 2025 xã Phổ Cường về đích nông thôn mới nâng cao.  

Văn Cương