World Cup 2034 sẽ diễn ra tại châu Á

Tiềm năng to lớn và chính sách nới lỏng của FIFA, Ả Rập Xê Út đã chính thức trở thành quốc gia đăng cai World Cup 2034.
wc-1696902557.jpg
FIFA lựa chọn Ả Rập Xê Út đăng cai tổ chức World Cup 2034.

Theo tờ Mail Sport, sau quyết định tổ chức World Cup 2030 ở 6 quốc gia và 3 châu lục, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức chọn Ả Rập Xê Út làm nước đăng cai World Cup 2034.

Yếu tố tiền bạc sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong quyết định này và FIFA có thể thu về một lợi nhuận lớn, lên đến hàng tỷ đô la.

Trước đó, FIFA đã gây ra sự tranh cãi khi quyết định cho phép 3 quốc gia Nam Mỹ là Uruguay, Paraguay và Argentina tổ chức 3 trận đấu tại World Cup 2030. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá thế giới đã giải thích rằng đây là một động thái để kỷ niệm 100 năm kể từ kỳ World Cup đầu tiên diễn ra, các trận đấu còn lại vẫn sẽ được tổ chức bởi Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Ma-rốc.

"Ả Rập Xê Út đã tạo một cú sốc trong làng bóng đá quốc tế khi công bố đăng cai World Cup 2034, thu hút sự ủng hộ mạnh mẽ từ cả AFC và CAF, với việc FIFA đã chọn Ả Rập Xê Út làm địa điểm tổ chức, Úc đã bị tước đi cơ hội tổ chức sự kiện này sau khi thành công với World Cup nữ 2023. Sự lựa chọn này không chỉ đánh dấu sự thay đổi trong phạm vi tổ chức World Cup mà còn mở ra cơ hội kiếm lời khổng lồ thông qua các hợp đồng tài trợ trong tương lai.", tờ Mail Sport đưa tin.

Cuộc đua đăng cai World Cup 2034 trở nên căng thẳng hơn khi Sheik Salman, người quyền lực nhất trong bóng đá châu Á, đã công khai ủng hộ Ả Rập Xê Út trong việc tổ chức sự kiện này. Điều này đặt ra thách thức cho Australia, một quốc gia thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á, cố gắng cạnh tranh để giành quyền tổ chức World Cup 2034 sau thành công của họ với kỳ World Cup nữ 2023.

Ả Rập Xê Út đã thu hút sự ủng hộ từ hầu hết các quốc gia châu Á và cả châu Phi, với tổng cộng 101 phiếu bầu. Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino, có mối quan hệ gần gũi với các quan chức Ả Rập Xê Út, và việc trở thành chủ nhà có thể giúp Ả Rập Xê Út mang về hàng tỷ đô la tiền tài trợ cho FIFA trong tương lai.

Với sự kết hợp giữa tiềm năng kinh tế và sự ủng hộ mạnh mẽ từ các liên đoàn bóng đá quốc tế, Ả Rập Xê Út hiện đang đứng trước cơ hội tổ chức một sự kiện lớn, thu hút sự quan tâm của toàn thế giới.

Diễm Quỳnh