Đắk Lắk: Cán bộ kiểm lâm bị bắn chết khi thực hiện nhiệm vụ

Sáng 3/12, Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô (Đắk Lắk) báo cáo sự việc một cán bộ kiểm lâm của trạm Kiểm lâm số 2 bị bắn chết khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm tra rừng.

 

kiem-lam-tu-vong-1-1701527223134606365076-1701576161.jpg
Nơi công tác của ông A. (ảnh: Báo Thanh Niên)

Theo báo cáo, sáng ngày 02/12/2023 các đồng nghiệp không thấy anh N. K. A cùng với đồ bảo hộ và dày đi rừng hàng ngày ở trạm. Đồng nghiệp xác định anh N. K. A có khả năng đi kiểm tra khu vực hay bị người dân phá rừng/lấn chiếm đất rừng để làm nương rẫy vào buổi sáng sớm thuộc thôn Giang Đông, xã Ea Dăh, huyện Krông Năng. Đây là tuyến đường các kiểm lâm viên thường xuyên chốt chặn để ngăn chặn các đối tượng xâm nhập vào Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô và vận chuyển lâm sản ra bên ngoài.

Sau đó, đồng nghiệp gọi điện thoại cho anh N. K. A có chuông điện thoại reo nhưng không có người nghe máy. Đến 11h trưa qua nhiều lần gọi điện mà không thấy nghe máy, thì trạm tổ chức đi tìm tại các địa điểm mà trạm hay tuần tra và mật phục các đối tượng. Ban đầu tổ tìm kiếm phát hiện thấy xe máy của nạn nhân tại địa điểm thường giấu xe để đi tuần tra rừng nhưng không thấy người.

Sau khi điều động thêm lực lượng cùng tham gia tìm kiếm, đến khoảng hơn 15h tổ tìm kiếm phát hiện nạn nhân nằm bất động tại rẫy ngô của người dân. 

Qua khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi, nguyên nhân sơ bộ ban đầu nạn nhân đã bị bắn vào vùng bụng bằng súng đạn hoa cải, số vết đạn trên người là 14 vết.

Vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra công anh tỉnh Đắk Lắk, Công an huyện Krông Năng tiếp tục xác minh, thu thập chứng cứ và tiến hành các thủ tục điều tra để kết luận theo quy định./. 

Nguyễn Thuyết