Vĩnh Long: Thêm 41 sản phẩm được trao giấy chứng nhận OCOP

Mới đây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức Hội nghị công bố kết quả và trao giấy chứng nhận sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022.

Theo đó, trong đợt này, Hội đồng phê duyệt cấp tỉnh đã công nhận 41 sản phẩm của 31 chủ thể đạt chứng nhận từ 3 sao trở lên.

Cụ thể, trong 41 sản phẩm OCOP được công nhận lần này có 2 sản phẩm đủ điều kiện đề xuất 5 sao (sầu riêng Ri 6 và sầu riêng sấy thăng hoa của Công ty TNHH 6 Ri), 10 sản phẩm đạt 4 sao và 29 sản phẩm đạt 3 sao.

cop-1676628945.jpg
Hội đồng phê duyệt cấp tỉnh đã công nhận 41 sản phẩm của 31 chủ thể đạt chứng nhận từ 3 sao trở lên. (Ảnh: Báo Vĩnh Long)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Văn Liệt cho biết, chương trình đã phát huy được nhiều sản phẩm lợi thế của địa phương, vai trò cộng đồng được nâng cao, đồng thời thúc đẩy sản xuất theo chuỗi giá trị, khởi nghiệp sáng tạo, thúc đẩy kinh tế hộ gia đình và kinh tế nông thôn.

Cũng theo đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Long, qua 4 năm triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn, đến nay toàn tỉnh đã có 107 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP; trong đó, có 35 sản phẩm đạt 4 sao và 72 sản phẩm đạt 3 sao.

Với những kết quả đạt được trong thời qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Văn Liệt đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn các chủ thể hoàn thiện hồ sơ tham mưu UBND tỉnh trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận sản phẩm OCOP đạt chứng nhận 5 sao. Phối hợp Sở Công thương, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch và các ngành, địa phương, đơn vị liên quan hỗ trợ xúc tiến thương mại, xây dựng các điểm giới thiệu và bày bán sản phẩm OCOP, nhất là tại các điểm du lịch. Từ đó, quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, phát triển sản phẩm OCOP của tỉnh.

Ánh Dương (t/h)