Vinh danh 519 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao

Tối 14/3, tại Hội trường Thống Nhất, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM, Hội Doanh nghiệp (DN) hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) tổ chức lễ công bố HVNCLC 2023, chủ đề "27 năm HVNCLC - hành trình đến nền kinh tế xanh".

Dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM Phạm Khánh Phong Lan.

1-1678856532.jpg
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan phát biểu tại sự kiện.

Theo đó, Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã chủ trì thực hiện bình chọn từ tháng 9/2022, kết quả ghi nhận từ hơn 61.000 lượt bình chọn thông qua bằng hình thức khảo sát trực tiếp từ người tiêu dùng tại những thành phố trực thuộc Trung ương là các trung tâm kinh tế của các vùng miền (Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Cần Thơ…), khảo sát trực tuyến (online ) và 677 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn trên phạm vi toàn quốc đã chọn ra 519 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC 2023. Trong số này có 32 doanh nghiệp đạt danh hiệu HVNCLC 27 năm liên tiếp - cũng là 27 năm chương trình HVNCLC được tổ chức; 35 doanh nghiệp lần đầu được bình chọn. Cùng với đó có 132 doanh nghiệp HVNCLC.

2-1678856531.jpg

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi (ngoài cùng bên trái); Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan

(ngoài cùng bên phải) tại sự kiện.

Công ty CP Tập đoàn Thiên Long là một trong những doanh nghiệp 27 năm liên tiếp nhận chứng nhận HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn. Phát biểu về giải thưởng, bà Trần Phương Nga, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Thiên Long chia sẻ, nhìn lại chặng đường 27 năm đưa hàng Việt từ thành phố đến những vùng sâu, vùng xa, cũng như vượt ra khỏi biên giới địa lý, Thiên Long luôn tự hào là doanh nghiệp Việt, thương hiệu Việt đi khắp muôn nơi. Trong đó mỗi sản phẩm của Thiên Long luôn đảm bảo có giá thành thấp nhất, nhưng mang giá trị cao nhất từ sự miệt mài sức lao động và trí tuệ Việt mà cò luôn hướng đến tiêu chuẩn về môi trường và tăng trưởng xanh.

Theo ông Đặng Khánh Duy, Giám đốc Công ty TNHH Tân Nhiên Tây Ninh, lần đầu tiên nhận chứng nhận HVNCLC, đây sẽ là "bảo chứng" về tiêu chuẩn chất lượng để sản phẩm đến với người tiêu dùng nhiều hơn trong thời gian tới. Sản phẩm của doanh nghiệp chú trọng tiêu chuẩn xuất khẩu và phục vụ thị trường xuất khẩu, nên khi quay lại phục vụ người tiêu dùng nội địa đảm bảo đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước theochuẩn hội nhập.

3-1678856532.jpg
Ban tổ chức trao chứng nhận hàng việt nam chất lượng cao cho các doanh nghiệp.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, từ năm 2022 đến đầu năm 2023, chính quyền TP.HCM đã phối hợp liên ngành từ Trung ương đến địa phương luôn quan tâm, tiếp thu ý kiến để tháo gỡ kịp thời những khó khăn cho doanh nghiệp, đồng thời tạo môi trường thuận lợi để doanh nghiệp phát triển bền vững. Đặc biệt, Chính quyền Thành phố sẽ chú trọng phát triển thương hiệu Việt thông qua nhiều chương trình, trong đó có chương trình Hàng Việt Năm chất lượng cao, nền kinh tế xanh đòi hỏi quy tụ tất cả hành động và tư duy, cũng như là nhiệm vụ cấp bách không chỉ đối với doanh nghiệp, mà còn có chính quyền địa phương. Trong định hướng và xây dựng thể chế để phát triển nền kinh tế xanh trên địa bàn và đồng hành cùng doanh nghiệp, chính quyền TP.HCM nhận thức cao và quyết tâm hoàn thiện chính sách, nhưng cũng rất cần sự tham gia của các thành phần kinh tế - xã hội.

4-1678856532.jpg
Ban tổ chức trao chứng nhận hàng việt nam chất lượng cao cho các doanh nghiệp.
Lễ công bố HVNCLC 2023 với chủ đề "27 năm HVNCLC - hành trình đến nền kinh tế xanh” do Hội Doanh nghiệp HVNCLC chủ trì thực hiện không những nhằm tôn vinh những Doanh nhân Việt mà còn nêu cao tinh thần dân tộc là một trong những yếu tố góp phần thành công cho thương hiệu hàng hóa của doanh nghiệp nội địa. Tuy nhiên, trong thời gian tới, doanh nghiệp tạo ra sản phẩm được định danh hàng Việt Nam, nên tư duy và phát huy tinh thần dấn thân không mệt mỏi để hội nhập thị trường thương mại tự do. Do đó, HVNCNC không chỉ là giới hạn là chương trình cần sự chung tay của của Bộ, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp... mà phải có sự chung tay của nhiều thành phần và mọi nguồn lực, nhất là người dân Việt Nam.
Lê Thuận