VFF bổ nhiệm 3 trợ lý người Việt Nam cho HLV Kim Sang Sik

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định bổ nhiệm các trợ lý huấn luyện viên người Việt Nam tham gia Ban Huấn luyện đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam.
hlv-1716524625.png
VFF bổ nhiệm 3 trợ lý người Việt Nam cho HLV Kim Sang Sik (Ảnh: VFF).

Nhằm kịp thời tăng cường lực lượng và hoàn thiện nhân sự cho Ban Huấn luyện đội tuyển quốc gia nam Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam để chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới, VFF đã tiến hành  bổ nhiệm các trợ lý huấn luyện viên người Việt Nam cho HLV trưởng Kim Sang Sik.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào 1/6 tới để chuẩn bị cho hai trận đấu tiếp theo tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, tiếp đón đội tuyển Philippines trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 6/6 tới và gặp đội tuyển Iraq trên sân khách 5 ngày sau đó vào 11/6/2024.

Chính vì vậy, việc hoàn thiện nhân sự cho Ban Huấn luyện đội tuyển quốc gia là việc làm cấp thiết để HLV Kim Sang Sik có đủ các trợ lý, kịp thời bắt tay vào công tác huấn luyện và làm quen với các học trò.

Bộ ba trợ lý được VFF bổ nhiệm lần này cho thành phần Ban Huấn luyện đều là những gương mặt quen thuộc đối với khán giả hâm mộ bóng đá Việt Nam. Bao gồm: HLV Lê Đức Tuấn, HLV Lưu Danh Minh và huấn luyện viên thủ môn Ngô Việt Trung.

Trong đó, HLV Lê Đức Tuấn được biết là người góp công rất lớn đưa câu lạc bộ Phù Đổng vô địch giải hạng Nhì năm 2018, qua đó giành quyền thăng hạng lên chơi ở giải hạng Nhất quốc gia năm 2019. HLV Lê Đức Tuấn cũng là một trong số 22 huấn luyện viên người Việt Nam tính đến thời điểm này sở hữu bằng Pro - bằng cấp cao nhất trong hệ thống văn bằng huấn luyện viên của AFC.

Hiện tại, ông Lê Đức Tuấn đang đảm nhiệm trợ lý HLV trưởng tại câu lạc bộ Hà Nội. Trước đó, ông đã từng có thời gian dẫn dắt đội bóng thủ đô thi đấu tại AFC Champions League 2023. Đây là lần đầu tiên HLV Lê Đức Tuấn tham gia Ban Huấn luyện đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam.

HLV Lưu Danh Minh là người thường xuyên góp mặt trong thành phần Ban Huấn luyện đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam những năm gần đây. Ông luôn nhận được sự đánh giá cao từ HLV trưởng các đội tuyển ở tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy trong công việc.

Về phía HLV thủ môn Ngô Việt Trung, cựu danh thủ này cũng nhận được sự tin tưởng thông qua công tác huấn luyện các thủ môn của đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam thời gian vừa qua.

Trước đó, VFF đã ký hợp đồng với ông Choi Won Kwon (quốc tịch Hàn Quốc) đảm nhiệm cương vị Trợ lý HLV trưởng đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam. HLV Choi Won Kwon được đánh giá là một huấn luyện viên có nhiều kinh nghiệm và được coi như "cánh tay phải" của HLV trưởng Kim Sang Sik. Như vậy, HLV Choi Won Kwon sẽ cùng với HLV Lê Đức Tuấn, HLV Lưu Danh Minh và HLV thủ môn Ngô Việt Trung đồng hành cùng với HLV trưởng Kim Sang Sik trong các chiến dịch sắp tới của đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam.

Bên cạnh các trợ lý về chuyên môn, HLV trưởng Kim Sang Sik cũng sẽ có sự hỗ trợ từ đội ngũ trợ lý phụ trách các công việc khác nhau như thể lực, y tế, chuyên gia phân tích, kỹ thuật, hậu cần, phiên dịch,...

HLV Kim Sang Sik sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên, ra mắt người hâm mộ bóng đá Việt Nam vào ngày 6/6/2024 tại trận đấu lượt về với đội tuyển Philippines trên sân nhà Mỹ Đình, trong luôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á./.

Anh Đức