Đội tuyển U23 Việt Nam dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Ngay sau khi di chuyển lên TP. Việt Trì (Phú Thọ), sáng qua 16/4, Đội tuyển U23 Việt Nam đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.

Dẫn đầu Đoàn Đội tuyển U23 Việt Nam Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Văn Thành làm Trưởng đoàn, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đại diện lãnh đạo VFF, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Phú Thọ Nguyễn Đắc Thủy và đại diện lãnh đạo Khu Di tích lịch sử Đền Hùng. Toàn đoàn đã thành kính dâng hương tưởng niệm công đức của các Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

vff-7863-1650117091.jpg
Đoàn Đội tuyển U23 Việt Nam đến dâng hương tại Đền Hùng (Ảnh: VFF)

Phát biểu tại buổi Lễ dâng hương tại đền Thượng, Phó chủ tịch VFF Lê Văn Thành kính cáo về những kết quả bóng đá Việt Nam đã đạt được trong những năm vừa qua. Trong đó, Đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc đạt được Huy chương Vàng tại SEA Games 20 tổ chức tại Philippines, Huy chương Vàng giải Vô địch U23 Đông Nam Á 2022 mới được tổ chức tại Campuchia.

vff-8293-1650117166.jpg
Trưởng đoàn U23 Việt Nam - Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Văn Thành kính cáo trước anh linh các Vua Hùng (Ảnh: VFF)

Tập thể U23 Việt Nam bày tỏ sự quyết tâm rèn luyện, nâng cao thể lực, kỹ chiến thuật, trau dồi, tích lũy kinh nghiệm thi đấu, thực hiện tốt giáo án do ban huấn luyện đề ra, thi đấu, cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo, quyết tâm mang về vinh quang cho tổ quốc và người hâm mộ nước nhà. Đội tuyển U23 Việt Nam xin hứa cố gắng bảo vệ thành công tấm huy chương vàng vô địch SEA Games khi được thi đấu trên sân nhà, trong sự cổ vũ nồng nhiệt và sự kỳ vọng của người hâm mộ nước nhà.

vff-8154-1650117608.jpg
HLV trưởng U23 Việt Nam Park Hang Seo dâng hương tại Đền Hùng (Ảnh: VFF)

Lễ dâng hương tại Đền Hùng là cơ hội rất tốt để các cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam được hiểu hơn về nguồn gốc lịch sử dân tộc, khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong mỗi tuyển thủ. Qua đó, các cầu thủ được tiếp thêm sự tự tin, lòng quyết tâm tiếp nối truyền thống hào hùng của các bậc tiền nhân đi trước, tiếp nối những trang sử vẻ vang của dân tộc.

vff-8038-1650118108.jpg
Các cầu thủ U23 Việt Nam dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng (Ảnh: VFF)

Sau lễ dâng hương tại Đền Hùng, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bước vào tập luyện tại thành phố Việt Trì để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu gặp U20 Hàn Quốc. Đây là trận đấu quan trọng để HLV Park Hang Seo và Ban huấn luyện có thể kiểm tra năng lực các cầu thủ, thử nghiệm, lắp ghép đội hình, rèn kỹ chiến thuật và lối chơi cho các tuyển thủ U23 Việt Nam.

Trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc sẽ được tổ chức trên Sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vào 19h00 ngày 19/4/2022 và được truyền hình trực tiếp trên kênh ON SPORTS News (VTVCab) và kênh ON SPORTS, Next Sports, VFF trên YouTube và Facebook.

Anh Đức (t/h)