Theo dữ liệu từ Omdia, công ty theo dõi thị trường có trụ sở tại London (Anh), trong năm 2021, công ty điện tử Samsung Electronics Co. tiếp tục đứng đầu về doanh thu bán TV toàn cầu năm thứ 16 liên tiếp nhờ doanh số bán dòng TV cao cấp gia tăng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát.
Năm ngoái, Samsung Electronics chiếm 29,5% doanh thu của thị trường TV thế giới nhờ nhu cầu cao hơn đối với TV OLED (TV sử dụng tấm nền có các đi-ốt hữu cơ phát quang).
Số TV xuất xưởng toàn cầu đã giảm xuống 210 triệu chiếc trong năm 2021 so với mức 217 triệu chiếc của năm trước đó. Con số này dự kiến đạt khoảng 217 triệu chiếc trong năm nay.
Tháng 11/2021, Samsung đã bắt đầu sản xuất hàng loạt tấm nền OLED trong quá trình chuyển đổi dần dần sang màn hình QD cao cấp, đem lại lợi nhuận cao hơn so với tấm nền màn hình tinh thể lỏng (LCD).
Vào tháng Một, Samsung đã công bố dòng sản phẩm TV 2022 tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2022 ở Las Vegas, trong đó có TV Micro LED và Neo QLED với nhiều kích cỡ khác nhau và với các tính năng tiên tiến nhằm cải thiện cuộc sống tại gia đình trong thời kỳ đại dịch.
Samsung cho biết họ có kế hoạch tung ra TV QD-OLED trong năm nay, với mục tiêu xuất xưởng ban đầu là 1,5 triệu chiếc./.