“Tuần hàng Việt Nam” một không gian Việt Nam thu nhỏ ngay giữa lòng nước Pháp

Tại Sự kiện “Tuần hàng Việt Nam” được tổ chức quy mô hơn, hoành tráng hơn với một bữa tiệc thịnh soạn gồm ẩm thực, âm nhạc và hàng hóa. Khách tham quan có cơ hội trải nghiệm một không gian Việt Nam thu nhỏ ngay giữa lòng nước Pháp, với thiết kế trang trí mang đậm bản sắc Việt Nam như cổng làng, đèn lồng, và hình ảnh các danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Ngày 18/10, sự kiện “Tuần hàng Việt Nam” lần thứ 2 trong năm 2024 đã được khai trương tại thành phố Collérien, cách thủ đô Paris 30 km, tiếp tục giới thiệu và khẳng định vị thế hàng made in Việt Nam tới bạn bè Pháp.

quang-ba-san-pham-hang-hoa-viet-tai-phap-3-1729326995.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc “Tuần hàng Việt Nam”. (Ảnh VOV)

Một bữa tiệc thịnh soạn gồm ẩm thực, âm nhạc và hàng hóa đậm chất Việt Nam

Đã thành sự kiện thường niên từ 4 năm nay, Tuần hàng Việt Nam lại đến với chuỗi siêu thị Carrefour tại Pháp. Năm nay, sự kiện được tổ chức quy mô hơn, hoành tráng hơn với một bữa tiệc thịnh soạn gồm ẩm thực, âm nhạc và hàng hóa, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng Pháp.

Sự kiện Tuần hàng Việt Nam khai mạc sáng 18/10 tại đại siêu thị Carrefour Collégie với sự hiện diện của Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Giám đốc Carrefour France Julien Munch, đại diện Bộ Công Thương Việt Nam, nhà cung cấp T&T Food, cùng rất nhiều quan khách địa phương và doanh nghiệp Việt Nam và Pháp.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng khẳng định, việc tăng cường các hoạt động quảng bá, tiết mục văn nghệ cùng nhiều trải nghiệm thực tế về ẩm thực trong sự kiện Tuần hàng giúp bạn bè Pháp có cơ hội khám phá và hiểu rõ hơn về văn hóa đất nước Việt Nam.

quang-ba-san-pham-hang-hoa-viet-tai-phap-1-1729327059.jpg
Khách hàng đang chọn mua sản phẩm Việt Nam. (Ảnh TTXVN)

Ông Vũ Anh Sơn - Trưởng đại diện Thương vụ Việt Nam tại Pháp - cho biết sự kiện lần này được tổ chức với quy mô mở rộng đáng kể, không chỉ giới hạn trong khuôn viên của đại siêu thị Carrefour như những lần trước đây, mà còn mở rộng ra toàn bộ Trung tâm Thương mại Collégien.

Khách tham quan có cơ hội trải nghiệm một không gian Việt Nam thu nhỏ ngay giữa lòng nước Pháp, với thiết kế trang trí mang đậm bản sắc Việt Nam như cổng làng, đèn lồng, và hình ảnh các danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Các tiết mục nghệ thuật truyền thống như múa nón, trình diễn áo dài và nhạc cụ dân tộc đã mang đến một không khí lễ hội sống động và đặc sắc trong ngày khai mạc. Lần đầu tiên, một triển lãm ảnh về các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam như Vịnh Hạ Long, Phố cổ Hội An và ruộng bậc thang Sa Pa được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện.

quang-ba-san-pham-hang-hoa-viet-tai-phap-4-1729326982.jpg
Không gian Việt Nam giới thiệu các món ăn đến khách hàng Pháp. (Ảnh VOV)

Không gian trưng bày này giúp khách tham quan có cơ hội chiêm ngưỡng và cảm nhận vẻ đẹp của các địa điểm du lịch nổi tiếng, khám phá những nét đặc sắc của văn hóa và thiên nhiên Việt Nam ngay giữa lòng nước Pháp. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn xây dựng và quảng bá câu chuyện thương hiệu của mình đến với thị trường châu Âu.

Về phần mình, Giám đốc điều hành Carrefour France, Julien Munch nhấn mạnh, việc giới thiệu các sản phẩm quốc tế, trong đó có Việt Nam là một trong những ưu tiên của tập đoàn: “Sự kiện là cơ hội để người dân Pháp khám phá thêm nhiều sản phẩm mới và cũng là dịp thỏa mãn đam mê ẩm thực của người dân nơi đây. Ẩm thực Việt Nam, ẩm thực mang đậm chất châu Á luôn được chào đón nồng nhiệt bởi các khách hàng của chúng tôi”.

Sáng kiến trong quảng bá văn hóa ẩm thực của Việt Nam tới người dân Pháp

Đến với “Tuần hàng Việt Nam” lần này, du khách sẽ được khám phá triển lãm ảnh các danh lam thắng cảnh, thưởng thức các tiết mục nghệ thuật cùng trải nghiệm làng ẩm thực với nhiều sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam xuyên suốt khu trung tâm thương mại.

Đối với ông André Yuste, Thị trưởng thành phố Lognes, sáng kiến tổ chức tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Carrefour là một dịp tốt để có thể quảng bá văn hóa ẩm thực của Việt Nam tới người dân địa phương: “Thành phố của chúng tôi có một cộng đồng châu Á rất phát triển với đại đa số người dân có nguồn gốc Việt Nam, Lào, Campuchia. Vì vậy, tôi hoàn toàn ủng hộ sự kiện lần này bởi ẩm thực là cách thức tuyệt vời nhất để gắn kết người dân địa phương và khám phá các nền văn hóa”.

Một trong những điểm nhấn của sự kiện lần này là sự tham gia của Hiệp hội Hồ tiêu và Gia vị Việt Nam. Chủ tịch Hiệp hội đã trực tiếp tham dự và giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc trưng, trong đó nổi bật nhất là hồ tiêu, một mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.

Ngoài ra, 10 doanh nghiệp Việt Nam tham gia sự kiện cũng giới thiệu tới người tiêu dùng Pháp các sản phẩm tiêu biểu và chất lượng như thanh long, xoài, bưởi đến các loại thực phẩm chế biến như nước mắm, phở, bún hay hạt điều.

quang-ba-san-pham-hang-hoa-viet-tai-phap-2-1729327110.jpg
Khách tham quan trải nghiệm ẩm thực Việt Nam. (Ảnh TTXVN)

Bà Hoàng Thị Liên - Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam - cho biết đây là lần đầu tiên các doanh nghiệp của Hiệp hội trực tiếp tham dự Tuần hàng và giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc trưng, trong đó nổi bật nhất là hồ tiêu - một mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.

Bà nhấn mạnh: "Việc tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng Pháp như thế này sẽ giúp các doanh nghiệp tìm hiểu sâu hơn thị hiếu, sở thích của người tiêu dùng Pháp, từ đó có kế hoạch kinh doanh mới, tạo sự đa dạng sản phẩm, để có mặt trên kệ hàng các siêu thị ở nước này".

Trong chuỗi sự kiện này, Thương vụ Việt Nam tại Pháp đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam và thị trường Pháp, tạo điều kiện thuận lợi cho các sản phẩm Việt Nam tiếp cận và phát triển tại thị trường châu Âu.

Thương vụ không chỉ hỗ trợ về mặt chính sách mà còn tổ chức và điều phối các sự kiện xúc tiến thương mại nhằm tăng cường hiện diện và nâng cao nhận diện thương hiệu Việt Nam.

“Tuần hàng Việt Nam” không chỉ là dịp để giới thiệu và quảng bá các sản phẩm Việt Nam tại các siêu thị Pháp mà còn là cơ hội để mở rộng và thâm nhập vào các thị trường, khu vực khác tại châu Âu./.

Carrefour France - một trong những hệ thống siêu thị lớn nhất và uy tín nhất tại Pháp, là đối tác chiến lược đóng vai trò quan trọng trong việc đưa các sản phẩm Việt Nam đến tay người tiêu dùng.

Với mạng lưới phân phối rộng lớn và lượng khách hàng phong phú, Carrefour là kênh phân phối lý tưởng để hàng hóa Việt Nam tiếp cận và xây dựng thị phần ổn định tại Pháp.

Còn T&T Foods - nhà nhập khẩu và phân phối hàng đầu chuyên về sản phẩm châu Á tại Pháp, có vai trò liên kết và triển khai thực tế. T&T Foods không chỉ làm việc chặt chẽ với Thương vụ Việt Nam để tìm kiếm và lựa chọn những sản phẩm chất lượng từ Việt Nam mà còn đóng góp vào việc phát triển chiến lược kinh doanh và tiếp thị nhằm tăng cường sức hấp dẫn của sản phẩm Việt trên kệ hàng của Carrefour.

Khuôn khổ hợp tác ba bên này rất hiệu quả vì cùng hướng tới một mục tiêu chung: xây dựng và phát triển thương hiệu hàng hóa Việt Nam một cách bền vững tại thị trường Pháp.

Bình Châu