Trung Quốc: Liệu máy chiếu có thể thay thế tivi trong năm 2022?

Trong những năm gần đây, các thương hiệu máy chiếu đã đề cập đến việc thay thế cho tivi (TV), nhưng điều này không xảy ra, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.
394574a0bd1245c0b020b719b3f0aeb5-1655268822.jpeg
Máy chiếu được lắp đặt trong phòng khách vì chúng nhỏ gọn, thông minh và dễ sử dụng 

Máy chiếu từng là vật dụng khá cao cấp trong đời sống của người dân Trung Quốc. Sản phẩm này thường được các doanh nghiệp và trường học sử dụng để mở rộng màn hình máy tính, từ đó hàng chục, hàng trăm người có thể dõi theo cùng một lúc.

Hiện nay, máy chiếu đã len lỏi vào phòng khách của nhiều gia đình - như một công cụ giải trí.

Trong những năm gần đây, các thương hiệu máy chiếu đã đề cập đến việc thay thế cho TV, nhưng điều này không xảy ra, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Theo dữ liệu do IDC tổng hợp vào tháng 3, tổng quy mô thị trường máy chiếu ở Trung Quốc đạt 21,4 tỷ NDT (khoảng 3,2 tỷ USD) vào năm 2021. Dữ liệu cũng dự kiến sẽ có khoảng 5,6 triệu máy chiếu được bán ra vào năm 2022. Thị trường dự báo sẽ tiếp tục với tỷ lệ tăng trưởng cao cho đến năm 2026.

Thị trường nhìn chung đang hoạt động tốt. Nhưng so với lượng TV xuất xưởng vào năm 2021, gần 40 triệu chiếc, vẫn còn một quãng đường dài nếu máy chiếu muốn thay thế cho TV.

Những người yêu thích công nghệ cho gia đình cân nhắc máy chiếu hơn là TV. Một chiếc máy chiếu có thể tạo nên một màn hình lên tới 100 inch trong khi màn hình TV bị giới hạn từ 65 đến 85 inch. Dù vậy, các máy chiếu hiện nay khó tạo ra trải nghiệm HDR như TV vì độ sáng của chúng kém hơn hẳn.

Tuy nhiên, những người trẻ sống trong căn hộ vẫn có thể thích máy chiếu hơn nhờ sự tiện dụng của nó, nhỏ gọn, dễ tháo lắp và có thể mang đi khắp nơi.

Các công ty sản xuất TV đã nhận thấy sự cạnh tranh và bản thân họ đang cố gắng tung ra các mẫu máy mới, đặt tên chúng là "TV laser".

Về mặt kỹ thuật, máy chiếu sẽ không thay thế TV trong thời điểm hiện tại, nhưng người tiêu dùng đang coi chúng là một sự lựa chọn mới, hợp không gian - hợp túi tiền, khi các thiết bị điện tử ngày càng được cải tiến.