Hàn Quốc: Thị trường máy chiếu phim tại gia lần đầu tiên vượt mốc 100 tỷ won

Thị trường máy chiếu phim tại gia đã phát triển nhanh chóng sau đại dịch Covid-19 và được dự đoán sẽ vượt 100 tỷ won trong năm 2022. Các sản phẩm cao cấp với chất lượng hình ảnh 4K được kỳ vọng sẽ dẫn đầu tăng trưởng thị trường.

Theo công ty nghiên cứu thị trường PMA ngày 18/4, quy mô thị trường máy chiếu phim tại gia trong nước năm ngoái là khoảng 97,1 tỷ won, tăng 6,6% so với năm 2020 (91,1 tỷ won). Trong năm nay, tốc độ tăng trưởng dự kiến sẽ lần đầu tiên trong lịch sử vượt quá 100 tỷ won.

Thị trường máy chiếu phim tại gia tiếp tục phát triển bùng nổ kể từ sau đại dịch Covid-19. Năm 2018 và 2019, con số này lần lượt là 65,4 tỷ won và 70,6 tỷ won, nhưng đã vượt quá 90 tỷ won vào năm 2020, năm đầu tiên bùng phát dịch Covid-19. Nó đã tăng lên 97,1 tỷ won vào năm ngoái, tăng 37,5% so với năm 2019.

0003010998-002-20220418175301185-1650275402.jpg
Sản phẩm LG Cinebeam Laser 4K của LG Electronics

Sự tăng trưởng của thị trường máy chiếu phim tại gia một phần là bởi sự thay đổi lối sống, tập trung vào thế hệ MZ (sinh ra vào đầu những năm 1980 đến đầu những năm 2000) sau đại dịch Covid-19. Thời kỳ đại dịch, khi mọi người ở nhà nhiều hơn, nhu cầu xem phim, giải trí (ngoài việc sử dụng TV cố định hiện tại) đã tăng lên.

Nhu cầu về các sản phẩm cao cấp cũng đang tăng nhanh trên thị trường máy chiếu phim tại gia. Không giống như các sản phẩm hiện có nhấn mạnh vào giá cả và tính di động từ 300.000 đến 600.000 won, các sản phẩm cao cấp hỗ trợ chất lượng hình ảnh 4K từ 2 triệu won trở lên đang dẫn đầu mức tăng trưởng. Năm ngoái, tại thị trường máy chiếu phim tại gia trong nước, các sản phẩm hỗ trợ độ phân giải 4K chiếm khoảng 48% doanh số. Con số này đã tăng hơn gấp đôi so với con số 21% vào năm 2018.

Khi cuộc sống dần quay trở lại trạng thái "bình thường mới", thị trường máy chiếu phim tại gia dự kiến sẽ đạt được đà tăng trưởng trở lại. Nếu nó đã trở thành thiết bị "màn hình thứ hai" trong nhà sau TV cho đến năm ngoái, thì rất có thể nhu cầu về màn hình di động cho các hoạt động ngoài trời như cắm trại sẽ tăng trong năm nay. Khi nhu cầu về các tính năng cao cấp như hỗ trợ chất lượng hình ảnh 4K và dịch vụ video trực tiếp (OTT) ngày càng tăng, ngành công nghiệp này cũng trở nên bận rộn.

0003010998-003-20220418175301227-1650275402.jpg
Sản phẩm LG Cinebeam Laser 4K của LG Electronics

LG Electronics duy trì vị trí số 1 vững chắc tại thị trường nội địa vào năm ngoái, chiếm 54% thị phần về doanh số bán hàng. Vào tháng 2, công ty đã tung ra một sản phẩm mới, "LG Cinebeam Laser 4K", một máy chiếu phim tại gia cao cấp hỗ trợ độ phân giải 4K. Sản phẩm này có màn hình 100 inch, hỗ trợ độ phân giải 4K UHD và OTT như Netflix và Disney Plus. Một quan chức của LG Electronics cho biết, "Ngoài tính di động và khả năng cạnh tranh về giá, ngày càng có nhiều khách hàng tìm kiếm chất lượng hình ảnh và âm thanh ở cấp độ rạp chiếu phim ngay cả khi họ ở nhà. Tỷ lệ này sẽ tăng lên đáng kể".

0003010998-004-20220418175301256-1650275402.jpg
Sản phẩm The Premier 9 của Samsung Electronics

Samsung Electronics đang nhắm đến thị trường máy chiếu phim tại gia cao cấp với "The Premier 9", được giới thiệu lần đầu tiên vào cuối năm 2020. Sản phẩm này đã đứng đầu trong thị trường máy chiếu phim cao cấp tại Bắc Mỹ trong vòng một năm kể từ khi phát hành. Điểm mạnh của nó bao gồm hỗ trợ 4K và khả năng mở rộng lên đến 130 inch. Samsung Electronics gần đây cũng đã ra mắt máy chiếu phim full HD "The Freestyle" tại 30 quốc gia, được quảng bá tại "CES 2022", tăng tốc độ thâm nhập vào thị trường máy chiếu phim tại gia.