Triển khai kế hoạch phủ sóng thanh toán QR Code trên địa bàn TP Đồng Hới

Ngân hàng nhà nước - Chi nhánh Quảng Bình và UBND thành phố Đồng Hới vừa phối hợp tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phủ sóng thanh toán QR Code trên địa bàn thành phố.
3-1698901752.jpg
Giới thiệu các ứng dụng và lợi ích mang lại của việc áp dụng thanh toán QR Code

Mục tiêu kế hoạch triển khai phủ sóng thanh toán QR Code trên toàn thành phố Đồng Hới đến ngày 30/6/2024 là hơn 90% người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch tại ngân hàng; 100% doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người buôn bán nhỏ lẻ, người cung ứng dịch vụ hàng hóa có điểm chấp nhận thanh toán QR Code; tăng khả năng tiếp cận dịch vụ thanh toán, tăng số điểm chấp nhận thanh toán QR Code lên trên 12.000 điểm; tốc độ tăng trưởng về số lượng, giá trị giao dịch thanh toán QR Code trên 40%/năm.

Đây là kế hoạch nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về thanh toán không dùng tiền mặt nói chung và thanh toán QR Code nói riêng thành thói quen của người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người buôn bán nhỏ lẻ trên địa bàn thành phố, giảm chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt. Đồng thời, ứng dụng mạnh mẽ thành tựu của công nghệ 4.0 nâng cấp phát triển cơ sở hạ tầng thanh toán, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, đáp ứng nhu cầu thanh toán thuận tiện, hiệu quả của tổ chức, cá nhân.

2-1698901946.jpg
Trao tặng 15 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đồng Hới.

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, thanh toán không dùng tiền mặt đang trở thành xu thế tất yếu, bởi nhiều tiện ích rõ rệt cho cả người dân, doanh nghiệp và nền kinh tế. Vì thế, thanh toán qua QR Code là giải pháp thanh toán mới đang được nhiều cơ quan chức năng, chuyên gia cũng như người dân quan tâm. Để triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương của Nhà nước và của tỉnh về "phát triển không dùng tiền mặt", UBND thành phố Đồng Hới đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Quảng Bình xây dựng kế hoạch "Triển khai phủ sóng thanh toán QR Code trên toàn thành phố Đồng Hới”.

Tại hội nghị, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn được thông tin thêm một số nội dung giúp hiểu rõ hơn về vai trò, tầm quan trọng và lợi ích mang lại của việc áp dụng thanh toán QR Code đối với kinh tế và đời sống xã hội.

Dịp này, các ngân hàng cũng đã giới thiệu những ưu đãi, những phần quà khi ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt của đơn vị mình và trao tặng 15 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Trần Hùng