Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM

Sáng 28/6, Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM lần 2 năm 2023 (HCMC FOODEX 2023) với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) TP.HCM. Triển lãm có gần 250 gian hàng đến từ hơn 200 doanh nghiệp, quy tụ những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm của TP.HCM và các tỉnh thành trên cả nước. Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 30/6/2023.

Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM năm 2023, là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế uy tín, tiêu biểu và được thiết kế tổ chức thường niên tại TP.HCM, là điểm đến lý tưởng cho các địa phương, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong ngành lương thực thực phẩm, các đơn vị liên quan để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiêu dùng trong nước và quốc tế.

trien-lam-1687945963.jpg
200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.HCM. (Ảnh: Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam)

Theo Ban Tổ chức, triển lãm có quy mô gần 250 gian hàng đến từ hơn 200 doanh nghiệp, quy tụ những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm của TP.HCM và các tỉnh thành như: Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk); Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây (Bình Tây Food), Tổng Công ty Nông Nghiệp Sài Gòn (Sagri); Công ty CP thực phẩm Cholimex; Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH MTV (Satra); Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ Súc Sản (Vissan); Công ty Cổ phần nước Hoàng Minh; Công ty liên doanh bột quốc tế - Mikko…

Ghi nhận cho thấy, tại triển lãm, các doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm dạng thô, sơ chế (nông sản, thủy hải sản, gia vị…); nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm được chế biến sâu; nhóm sản phẩm đồ uống; nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản và các nhóm ngành liên quan.

nong-san-1687946041.jpg
Với gần 250 gian hàng được trưng bày trong không gian triển lãm có diện tích khoảng 5.000m2, HCMC FOODEX 2023 quy tụ những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm. (Ảnh: Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam)

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, triển lãm được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm giới thiệu sản phẩm mang thương hiệu Việt và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm tốt ra thị trường thế giới. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương; tiếp cận thông tin và xây dựng chiến lược đổi mới máy móc, công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

omeli-1687946217.jpg
Triển lãm hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật thông tin mới nhất về xu hướng trong sản xuất, tiêu dùng và định hướng thị trường xuất khẩu tiềm năng, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm đối tác và mở rộng mạng lưới phân phối và tiêu thụ sản phẩm... (Ảnh: Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam)

Đến nay, các sản phẩm nông sản và thực phẩm chế biến của nước ta hiện đã có mặt tại trên 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Rất nhiều ngành trong lĩnh vực này đã đóng góp hơn 1 tỷ USD vào kim ngạch xuất khẩu hàng năm. Có thể khẳng định ngành lương thực thực phẩm còn rất nhiều dư địa, tiềm năng để phát triển trong tương lai.

Được biết, để giúp ngành chế biến lương thực thực phẩm TP.HCM tiếp tục phát triển và giữ vững vai trò là một ngành sản xuất chủ lực, UBND TP.HCM đã ban hành Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và sản phẩm ngành chế biến lương thực, thực phẩm TP.HCM giai đoạn 2020 - 2030.

pct-1687946382.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cùng các đại biểu tham quan các gian hàng. (Ảnh: Thành Ủy TP.HCM)

Đặc biệt, trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra các hoạt động kết nối giao thương B2B trong nước và quốc tế, trong 3 phiên kết nối chính: Doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các đơn vị phân phối, siêu thị hiện đại; doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các kênh thương mại điện tử; doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các nhà mua hàng (buyers) quốc tế.

Điểm nhấn của Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM lần 2 năm 2023 là các hoạt động giới thiệu, quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam và quốc tế diễn ra xuyên suốt trong thời gian triển lãm. Các hoạt động này được thực hiện bởi các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng, các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tham gia triển lãm.

Ánh Dương (t/h)