Tổng thu du lịch 2 tháng đầu năm của TP.HCM đạt hơn 21.000 tỷ đồng

Theo Sở Du lịch TP.HCM, tính riêng tháng 2/2023, khách quốc tế đến Thành phố gần 320.000 lượt, tăng 100% so cùng kỳ năm 2022. Khách du lịch nội địa là 2,6 triệu lượt, tổng thu du lịch ước đạt 12.984 tỷ đồng, tăng 115,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng thu du lịch 2 tháng đầu năm nay ước đạt 21.234 tỷ đồng, tăng 62,3% so với cùng kỳ.

Sở Du lịch TP.HCM cho hay, điểm nhấn nổi bật trong tháng 2 này là ngành du lịch TP.HCM tiếp tục khai thác và phát huy thế mạnh du lịch của thành phố Thủ Đức và các quận, huyện gắn liền với các loại hình du lịch là tiềm năng thế mạnh của địa phương.

Đơn cử trong tháng 2, TP.HCM đã triển khai đón đoàn khách MICE với số lượng khoảng 1.000 khách quốc tế đến từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan...

du-a-1677129689.jpeg
2 tháng đầu năm 2023, TP.HCM thu hút hơn 5,2 triệu lượt khách du lịch quốc tế và nội địa. (Ảnh: Kinh tế công nghệ)

Thời gian tới, để tiếp tục thu hút du khách, ngành du lịch Thành phố sẽ tiếp tục hoàn thiện chính sách phát triển du lịch MICE; hoàn chỉnh kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy; phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch ban đêm; du lịch nông nghiệp, du lịch sinh thái gắn với thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn và thực hiện ký kết hợp tác phát triển du lịch liên vùng với các địa phương.

Bên cạnh đó, Thành phố sẽ thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng đảo Thiềng Liềng, xã đảo Thạnh An, (huyện Cần Giờ) gắn liền với khai thác giá trị tự nhiên và văn hóa đặc trưng của vùng sông nước TP.HCM. Tiếp tục tập trung triển khai hiệu quả các hoạt động, sự kiện du lịch như: Lễ hội áo dài lần thứ 9; Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 19 và Lễ hội sông nước lần đầu tiên của Thành phố.

“Từ đầu năm 2022 đến nay, Sở Du lịch đang tích cực phối hợp sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị liên quan triển khai 2 nội dung quan trọng của đề án là: Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu dịch vụ du lịch, phục vụ 4 đối tượng người sử dụng (khách du lịch, người dân, doanh nghiệp hoạt động du lịch và cơ quan quản lý du lịch); Dự án lắng nghe, phân tích ý kiến trên mạng xã hội nhằm tăng cường thu hút, trải nghiệm cho du khách và người dân, thúc đẩy các ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ du lịch”, đại diện sở Du lịch TP.HCM cho hay.

Thời gian qua, TP.HCM đã triển khai nhiều hoạt động kích cầu du lịch mang lại kết quả khả quan, với những chính sách phù hợp thu hút đầu tư vào du lịch, phát triển những sản phẩm du lịch mới, tin chắc du lịch TP.HCM sẽ còn thu hút nhiều du khách hơn nữa, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố cũng như cả nước.

Ánh Dương (t/h)