Phường Nghĩa Tân (Quận Cầu Giấy, Hà Nội): Rà soát, chấn chỉnh các công trình xây dựng sau phản ánh của Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh

Sau khi Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh đăng tải bài viết “Phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy: Hàng loạt công trình xây dựng sai phép, biến tướng công năng sử dụng”, lãnh đạo địa phương đã “ra quân” tiến hành kiểm tra theo nội dung tạp chí phản ánh…

Chia sẻ về hoạt động kiểm tra các công trình trong phản ánh của Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh, ông Nguyễn Hữu Nam, Phó Chủ tịch UBND Phường Nghĩa Tân (Quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Sau khi có thông tin đăng tải, chính quyền địa phương đã ra quân rà soát lại toàn bộ nội dung phản ánh trong bài báo. Vì nhiều thông tin nên cũng cần thời gian cho anh em kiểm tra, sau đó đề xuất phương án xử lý. Hiện tại, về cơ bản những địa điểm như CLB sinh thái (thuộc Hội người cao tuổi phường Nghĩa Tân); Trung tâm Văn hóa, Thể thao phường Nghĩa Tân; Khu C3 và C2 (Khu tập thể Nghĩa Tân) đã được chúng tôi tiến hành kiểm tra và đề xuất phương án xử lý. Còn công trình số 44 Trần Tử Bình cũng đã được nhắc nhở và xử lý xong…”.

Theo đó, chính quyền địa phương đã cho kiểm tra và từng bước xử lý vấn đề tồn đọng, cụ thể: Tại Công ty CP Kehin (trước đây là công ty CP in Tài Chính) đang sửa chữa lại đường điện, lát nền, sơn lại tường và làm hệ thống phòng cháy chữa cháy. UBND phường đã làm việc và yêu cầu công ty phải đảm bảo an toàn lao động, đảm bảo vệ sinh môi trường.

anh-1-1677122820.png
Lực lượng chức năng phường Nghĩa Tân đã làm việc và yêu cầu Công ty CP Kehin (trước đây là công ty CP in Tài Chính) phải đảm bảo an toàn lao động, đảm bảo vệ sinh môi trường.
anh-2-1677122966.png
Công trình xây dựng số 44 Trần Tử Bình để chất thải ra vỉa hè đã được UBND phường Nghĩa Tân lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính, đồng thời yêu cầu di chuyển số chất thải đến điểm tập kết theo quy định.

anh-3-1677123016.png

Sau khi Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh phản ánh về các công trình có dấu hiêu vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn phường, UBND phường Nghĩa Tân đã chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm.

anh-4-1677123927.png

Địa điểm Câu lạc bộ sinh thái (thuộc Hội người cao tuổi phường Nghĩa Tân) cũng nhận được sự quan tâm của địa phương.

Phó Chủ tịch UBND Phường Nghĩa Tân - Nguyễn Hữu Nam cho biết thêm: “CLB sinh thái (thuộc Hội người cao tuổi phường Nghĩa Tân) cũng đã được lãnh đạo địa phương tiến hành tổ chức kiểm tra, đồng thời xem xét lại toàn bộ hoạt động của Câu lạc bộ nhằm đảm bảo đây không chỉ là nơi sinh hoạt cho người cao tuổi trên địa bàn, mà còn là sân chơi cho các cháu nhỏ chơi các trò chơi. Tạo niềm vui cho tuổi già, cũng là sợ dây gắn kết các cá nhân và tình cảm giữa các thế hệ...!”.

Lê Gia