Thừa Thiên - Huế: Đường mới nâng cấp, bề mặt thảm nhựa giống như "chiếc áo cũ"

Đường Tỉnh lộ (TL) 28 A đã được nâng cấp chỉnh trang nhưng xuống cấp nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến người và phương tiện tham gia giao thông.
z3221356000603-236ee0b12793da3fe9cd8c3aa7e6cda9-1646121521.jpg
Mặt đường nhiều chỗ bong tróc

Thời gian qua, người dân và các tài xế thường xuyên chạy trên tuyến đường Tỉnh lộ 28A phản ánh, tình trạng tuyến đường TL 28 A (đường Tự Đức - Thuận An dài 11 km) tại vị trí đoạn giao nhau với đường Tố Hữu đến trước cổng nhà máy xứ lý nước thải Thừa Thiên Huế vừa mới nâng cấp thảm nhựa nhưng đã xuất hiện nhiều ổ gà gây nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông trên tuyến đường này.

Ngày 1/3, có mặt tại hiện trường phóng viên ghi nhận, lớp bê tông nhựa trên bề mặt bị bong tróc tạo thành các ổ gà lộ phần đá dăm gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông, các tài xế không khỏi bất ngờ giật mình khi gặp những ổ gà lớn phía trước và buộc phanh gấp giảm tốc tạo những vệt lốp xe dày đặc trước khi đi qua các ổ gà này để tránh nguy hiểm.

Nếu không được đầu tư sửa chữa kịp thời sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông nhất là vào ban đêm. Trước đó, mặt đường vừa thảm nhựa nhưng nhiều đoạn phải đục phá, vá víu loang lổ, tình trạng "rách chỗ nọ vá chỗ kia" nên hoàn toàn có cơ sở để nghi ngờ về chất lượng công trình.

Tỉnh lộ (TL) 28A được đầu tư và đưa vào sử dụng năm 2010. Đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng xuất hiện nhiều điểm sạt lở và nhiều đoạn bị ngập cục bộ trong mùa mưa bão ảnh hưởng lớn đến lưu thông và cuộc sống người dân trong vùng. Vì vậy, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định phương án khắc phục gia cố, nâng nền mặt đường lên cao thêm 0,5 m, chiều dài hơn 1,5 km tại đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng với kinh phí gần 13 tỉ đồng được đưa vào diện ưu tiên bố trí vốn triển khai.

Cuối năm 2021, liên danh Công ty CP Quản lý đường bộ và xây dựng công trình tỉnh Thừa Thiên - Huế và Công ty CP Quản lý đường bộ 1 tỉnh Thừa Thiên - Huế trúng thầu dự án nâng cấp này nên triển khai thi công. Nhưng mới đưa vào sử dụng trong một thời gian ngắn thì xuất hiện tình trạng trên. Đề nghị đơn vị quản lý đường bộ cần nhanh chóng đầu tư tu sửa khắc phục để phục vụ người dân, đồng thời tăng cường công tác quản lý công trình sau đầu tư, góp phần tiết kiệm ngân sách Nhà nước./.

Thanh Hải