Thị trường quà tặng sôi động Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Ngày 7/3, ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, những nhóm ngành hàng quà tặng như trang sức, hoa tươi, hóa mỹ phẩm, sản phẩm thời trang... phục vụ Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, đang tấp nập nhận và trả đơn hàng cả kênh bán hàng trực tiếp (offline) và trực tuyến (online).

Theo đó, không khí bán buôn trên thị trường hàng hóa tiêu dùng cũng sôi động hơn những ngày thường và nhiều nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất kinh doanh triển khai đa dạng hoạt động kích cầu tiêu dùng.

Chị Mai Hoa, chủ cửa hàng kinh doanh hoa tươi trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, ngay từ sáng sớm hôm nay, cửa hàng đã tăng cường nhân công để kịp giao nhận hoa từ các đầu mối bán sỉ về và lên mẫu sản phẩm để trả đơn hàng cho khách. Tính đến thời điểm này, đơn hàng online có phần tăng hơn đơn hàng bán lẻ trực tiếp và tăng hơn so với cùng kỳ năm 2021.

Theo chị Mai Hoa, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay rơi vào ngày thường trong tuần, nên nhiều khách hàng có xu hướng ưu tiên kênh bán hàng online và thanh toán trả trước. Bên cạnh đó, kênh bán hàng online có tiện ích là giao hàng tận nơi và theo khung giờ yêu cầu của khách hàng.

Tương tự, tại nhiều địa điểm chuyên kinh doanh hoa tươi trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, đơn hàng phục vụ thị trường Ngày 8/3 cũng đang tăng lên dần. Trong đó, khách hàng chủ yếu ưu chuộng những mẫu hoa tươi được thiết kế sẵn, có giá dao động từ 350.000 đồng/sản phẩm đến 1 triệu đồng/sản phẩm.

Cụ thể, thương hiệu Dalat Hasfarm tung ra thị trường chương trình "Rạng ngời những đóa hoa", với hàng loạt mẫu mã thiết kế riêng cho thị trường Ngày 8/3 năm nay và kèm theo những lời chúc dành cho giới nữ. Trong đó, có thể kể đến những chậu hoa nhỏ xinh trong bộ sưu tập Plant4You "Chậu cây nhỏ - Tỏ lời yêu"; bộ sưu tập hoa và trái cây "Bộ đôi ngọt ngào"...

Thương hiệu Hoayeuthuong cũng đưa ra thông báo, do lượng đơn hàng lớn, nên kênh bán hàng online ngưng nhận đặt hoa "giao nhận tận nơi" ngày 7-8/3/2022. Bên cạnh đó, kênh bán hàng offline đã và đang chuẩn bị khoảng 700 mẫu hoa không tăng giá tại chuỗi cửa hàng để phục vụ khách hàng mua trực tiếp và tự mang về.

Hiện tại, Hoayeuthuong cũng có một số sản phẩm đang chạy chương trình khuyến mãi như mẫu hoa thanh lịch giảm từ 750.000 đồng/sản phẩm còn 700.000 đồng/sản phẩm; bó hoa tú cầu 432.000 đồng/sản phẩm còn 400.000 đồng/sản phẩm; ngọc sắc 900.000 đồng/sản phẩm còn 850.000 đồng/sản phẩm; yêu xa 354.000 đồng/sản phẩm còn 300.000 đồng/sản phẩm...

hoa4dhgf-1583663792871-15836637928711456151315-1646641816.jpeg
Thị trường quà tặng sôi động Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Ảnh minh hoạ

Ở lĩnh vực trang sức, hầu hết nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất kinh doanh, không chỉ rộn ràng tung ra thị trường những dòng sản phẩm dành riêng cho Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, mà còn kích cầu tiêu dùng với hoạt động ưu đãi cho khách hàng; trong đó, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ triển khai chương trình "Mừng 8/3 - Bừng khí chất Nữ thần" tặng 1 triệu đồng khi khách hàng mua trang sức vàng từ 5 triệu đồng trở lên. Đồng thời, những khách mua trang sức PNJ từ nay đến hết ngày 9/3/2022 sẽ được tặng bộ quà đến 4 sản phẩm Style by PNJ.

Riêng đối với khác hàng mua sắm trên kênh online của PNJ còn được ưu đãi lên đến 30%, mua trang sức đồng giá 830.000 đồng, giảm thêm đến 2 triệu đồng... tùy sản phẩm. Còn chương trình "Chọn những thấu hiểu - Trao những yêu thương" từ nay đến hết ngày 9/3/2022, khi khách hàng đăng ký sẽ nhận ngay ưu đãi 10%, áp dụng mua hàng tại hệ thống PNJ.

Trong khi đó, chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2022, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, thực hiện ưu đãi 10% nữ trang gắn đá quý, đá bán quý các loại và ngọc trai. Đồng thời, SJC ưu đãi 8% nữ trang gắn kim cương (chỉ có kim cương, không gắn đá quý và đá bán quý), nữ trang không gắn đá, dây chuyền và các loại nữ trang gắn đá khác; 0,5% kim cương rời; 10% nữ trang tính công (giảm giá tiền công)...

Hòa trong không khí sôi động của thị trường Ngày 8/3, nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đồng loạt giảm giá, khuyến mãi hàng nghìn sản phẩm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu. Các đơn vị này, cũng tập trung kích cầu nhiều mặt hàng hóa tiêu dùng thiết yếu thuộc nhóm quà tặng phổ biến trong Ngày 8/3.

Điển hình, hệ thống nhà may, đơn vị bán vải áo dài, phụ kiện kèm theo áo dài... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 bằng hoạt động giảm giá từ 5% đến 50% khi may áo dài, may áo dài lấy nhanh, giảm giá mua vải áo dài và phụ kiện hoặc tặng phụ kiện kèm theo khi mua vải hoặc khi may áo dài... cho du khách và người dân trên địa bàn. Còn hệ thống siêu thị Emart Việt Nam cũng đang có chương trình khuyến mãi lớn "Mừng Ngày quốc tế phụ nữ 8/3", áp dụng giá khuyến mãi tốt nhất cho hơn 1.000 sản phẩm dành cho phái đẹp từ nay đến 16/3.

Tại hệ thống bán lẻ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) giới thiệu nhiều combo phong phú, gồm: dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da… với giá bán từ 300.000 đồng/sản phẩm đến 5 triệu đồng/sản phẩm. Saigon Co.op cũng phối hợp với nhiều nhãn hàng như Pantene, Oliv, Enchanteur, Double Rich, Olay… cho ra mắt dòng sản phẩm hộp quà phiên bản đặc biệt với thiết kế tươi tắn và bắt mắt để chào mừng Ngày 8/3. 

Đánh giá về thị trường Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay, anh Nguyên Phương, nhân viên văn phòng quận 1, Tp. Hồ Chí Minh cho hay, nhóm ngành hàng được khuyến mãi, giảm giá và ưu đãi nhân dịp Ngày 8/3 ngày càng được mở rộng và đáp ứng nhu cầu thiết yếu trong đời sống hàng ngày của người dân hơn. Vì vậy, ngoài những mặt hàng quà tặng phổ biến, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn với một số sản phẩm như gói bảo hiểm về sức khỏe, bảo hiểm nhân thọ; combo sản phẩm, phiếu quà tặng chăm sóc sức khỏe cá nhân...

Ghi nhận ý kiến một số người dân khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng cho biết, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến thu nhập và đời sống người dân, nên vào dịp Lễ/Tết, các gia đình dần hình thành thói quen mua sắm tập trung vào hàng hóa tiêu dùng thiết yếu. Đồng thời, người tiêu dùng có tâm lý ưu chuộng những sản phẩm quà tặng vừa đảm bảo mang lại giá trị tinh thần, vừa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thiết thực./.